Nữ tổ trưởng tổ vay vốn tiết kiệm tận tụy trách nhiệm với công việc

Bà Lê Thị Dần tham gia làm Tổ trưởng Tổ vay vốn do Hội Nông dân xã quản lý tại thôn Phúc Thủy, xã Hợp Lý đến nay đã hơn 17 năm. Từ khi đảm nhận công việc của mình, bà đã không quản ngại khó khăn, tận tụy, trách nhiệm với công việc, quản lý tốt nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn.

Bà Dần thường xuyên kiểm tra việc sử dụng nguồn vốn vay của các tổ viên

Với lòng nhiệt huyết và tính cẩn thận trong công việc, bà thường xuyên nghiên cứu các văn bản và nắm chắc các quy trình nghiệp vụ của Ngân hàng Chính sách, đảm bảo bình xét cho vay đúng quy trình, đúng đối tượng, thường xuyên theo dõi và hướng dẫn hộ vay sử dụng đúng mục đích, mang lại hiệu quả kinh tế. Hiện nay, Tổ tiết kiệm và vay vốn do bà quản lý có 51 tổ viên tham gia sinh hoạt, với dư nợ gần 3 tỷ đồng, trong đó chủ yếu cho vay chương trình tín dụng hộ nghèo, cận nghèo, hộ sản xuất kinh doanh và nước sạch vệ sinh môi trường.

Thông qua Tổ tiết kiệm và vay vốn, nhiều gia đình trong thôn đã được tiếp cận nguồn vốn của Ngân hàng Chính sách xã hội. Từ đó, sử dụng nguồn vốn vay đúng mục đích vào trồng cây lâu năm, chăn nuôi, kinh doanh buôn bán nhỏ để tăng thu nhập, nâng cao đời sống, phát triển kinh tế của gia đình.

Do làm tốt công tác tuyên truyền vận động của bà Dần nên các tổ viên trong Tổ tiết kiệm và vay vốn đều có ý thức trả lãi, trả nợ đúng thời gian quy định, không để xảy ra tình trạng nợ quá hạn, nợ xấu. Hằng tháng, các tổ viên đều trả lãi đạt 100%, nợ đến hạn được thu đủ, không có nợ quá hạn, ngoài ra bà còn vận động 100% tổ viên gửi tiền gửi định kỳ hằng tháng, mỗi tháng tối thiểu 50.000đ, riêng tổ trưởng và tổ phó gửi 100.000đ, số dư tiền gửi tiết kiệm hiện lên đến gần 97 triệu đồng.

Ngoài làm Tổ trưởng Tổ vay vốn tiết kiệm trong khoảng thời gian 17 năm qua, bà Dần còn tham gia nhiều hoạt động của thôn như: năm 2005 - 2018 là Chi hội trưởng chi hội Nông dân; hiện nay là Chi hội trưởng Hội Liên hiệp Phụ nữ, là y tế thôn, cán bộ dân số kế hoạch hóa gia đình của thôn Phúc Thủy. Dù ở cương vị nào, bà Dần luôn là người cán bộ, hội viên gương mẫu được tổ viên, hội viên và nhân dân yêu mến, tín nhiệm, được Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đánh giá cao. Bà còn là tấm gương sáng cho nhiều tổ trưởng khác trong xã Hợp Lý học tập, noi theo. Ngoài ra, nhiều năm liền bà được các ngành, các cấp và xã Hợp Lý biểu dương, khen thưởng./.

Ban biên tập

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập