Ban Chỉ huy Quân sự huyện Lý Nhân tích cực xây dựng doanh trại chính quy “sáng - xanh - sạch - đẹp”

 

Việc xây dựng đơn vị chính quy, hiện đại là một trong những yêu cầu đối với đơn vị quân đội. Trong những năm qua, Ban CHQS huyện đã triển khai thực hiện mô hình Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, sáng - xanh - sạch - đẹp và đạt được nhiều kết quả thiết thực.

Trong không khí của những ngày tháng 4 này, khi toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đang hướng tới kỷ niệm 47 năm ngày giải phòng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2022); cảm nhận đầu tiên của chúng tôi khi đến với Ban Chỉ huy Quân sự huyện Lý Nhân đó là sự khang trang - sạch - đẹp của đơn vị. Thấp thoáng trong màu xanh của hàng cây bóng mát và cây ăn quả là khuôn viên vườn hoa, cây cảnh rực rỡ sắc màu. Dãy nhà làm việc với không gian thoáng mát, sạch sẽ. Khu vực nhà ở của cán bộ, chiến sĩ được bố trí hài hòa, hợp lý với hệ thống giường, tủ, giá dép, giá ba lô được đầu tư đồng bộ và xắp xếp ngăn nắp,…

Khuôn viên tràn ngập màu xanh tại Ban CHQS huyện Lý Nhân

Thượng tá Trần Hồng Thái - Ủy viên BTV Huyện ủy, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện vui mừng chia sẻ: “Là đơn vị vũ trang nhân dân, ngoài nguồn kinh phí trên cấp, đơn vị không còn nguồn nào khác; nhưng được sự đồng tình ủng hộ của cấp ủy, chính quyền địa phương và căn cứ vào điều kiện, tình hình thực tế của đơn vị; Đảng ủy Ban CHQS huyện đã có nghị quyết chuyên đề về lãnh đạo và thành lập Ban Chỉ đạo xây dựng đơn vị Chính quy, sáng - xanh - sạch - đẹp”. Cùng với sự năng động, sáng tạo phát huy nội lực của cán bộ, chiến sĩ với nguồn tăng gia sản xuất và sự hỗ trợ của địa phương; đơn vị đã đầu tư chỉnh trang cảnh quan đơn vị trị giá hơn 100 triệu đồng. Huy động nhiều ngày công của cán bộ, chiến sĩ cải tạo, sửa chữa khu nhà làm việc, nhà ở, vườn thuốc nam, vườn tăng gia,… đem lại diện mạo khang trang, môi trường sạch, đẹp; đáp ứng nhu cầu sử dụng cũng như nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, chiến sĩ”.

Việc xây dựng doanh trại chính quy, sáng - xanh - sạch - đẹp luôn được cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị chú trọng. Với phương châm “Đơn vị là nhà, cán bộ, chiến sĩ đều là anh em”; cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị luôn có ý thức xây dựng đơn vị ngày một khang trang, sạch đẹp. Hàng ngày, ngoài giờ huấn luyện, làm chuyên môn, đơn vị thường tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ vệ sinh, dọn dẹp trong và ngoài doanh trại gọn gàng, sạch sẽ. Không chỉ có vậy, cán bộ, chiến sĩ còn trồng các loại hoa, cây cảnh về trồng để làm đẹp trước các dãy phòng ở. Ngoài các loại cây cảnh, cán bộ, chiến sĩ đơn vị còn mua các loại cây vừa cho bóng mát vừa cho trái, như: Vú sữa, nhãn, mít, ổi, bưởi… về trồng trong doanh trại. Được chăm sóc chu đáo, các vườn cây ăn trái của đơn vị đều phát triển tốt và góp phần cải thiện đời sống của cán bộ, chiến sĩ.

Cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện chăm sóc vườn cây

Với nhiều cách làm hay, sáng tạo cùng với sự đoàn kết, thống nhất, khắc phục khó khăn; mô hình “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, sáng - xanh - sạch - đẹp” ở Ban CHQS huyện đã phát huy được vai trò, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ trong công tác xây dựng, quản lý, sử dụng tài sản doanh trại tốt, bền, đẹp, chính quy, thống nhất, bảo đảm vệ sinh môi trường doanh trại xanh - sạch - đẹp. Qua đó, đời sống vật chất tinh thần của cán bộ, chiến sĩ được nâng cao, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện.

Ban biên tập.

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập