Hội Người cao tuổi huyện Lý Nhân triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm 2024
  Sáng ngày 3/9/2024, Ban chấp hành Hội Người cao tuổi huyện Lý Nhân tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm 2024.
v03
Toàn cảnh hội nghị

     Thời gian qua, Hội Người cao tuổi huyện, Hội Người cao tuổi các xã, thị trấn đã bám sát nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ công tác Hội; đẩy mạnh phong trào “Tuổi cao - Gương sáng” trên các lĩnh vực. Đồng thời, tích cực triển khai kịp thời, đầy đủ, toàn diện các mặt công tác theo Nghị quyết Đại hội VI, Hội Người cao tuổi Việt Nam và Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết Đại hội Người cao tuổi cấp xã nhiệm kỳ 2021 -2026 đề ra, trọng tâm là tập trung xây dựng tổ chức hội vững mạnh toàn diện, làm tốt vai trò nòng cốt để toàn xã hội chăm sóc, phát huy vai trò của người cao tuổi; tham gia, đóng góp có hiệu quả vào các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế xã hội ở địa phương. Qua đánh giá, tỷ lệ vận động người cao tuổi vào hội đạt 91%, cán bộ hội cấp xã được tập huấn đạt 92%. Tỷ lệ hội viên được mừng thọ, chúc thọ hàng năm, tỷ lệ hội viên từ 80 tuổi trở lên được hưởng trợ cấp xã hội, từ 70 tuổi trở lên được cấp BHYT đạt 100%. 100% các xã, thị trấn có các loại hình Câu lạc bộ Người cao tuổi,… Trong lĩnh vực kinh tế, hội viên người cao tuổi của huyện đã tích cực tham gia lao động sản xuất, góp phần xóa đói giảm nghèo, tạo công ăn việc làm lao động địa phương.
 
Bà Trần Thị Vui - Chủ tịch Hội người cao tuổi huyện Lý Nhân phát biểu tại hội nghị.

     Phát huy kết quả đã đạt được, Hội người cao tuổi Lý Nhân tiếp tục đề ra 10 nhiệm vụ trọng tâm trong những tháng cuối năm 2024, trong đó chú trọng triển khai các văn bản chỉ đạo của Trung ương Hội và Nghị quyết Đại hội người cao tuổi Việt Nam; hướng mạnh hoạt động của Hội về cơ sở, lấy chi hội làm trung tâm. Đồng thời tập trung nâng cao vị trí, vao trò của người cao tuổi trong đời sống xã hội, chú trọng hoạt động thu hút tập hợp người cao tuổi tham gia sinh hoạt, đoàn kết trong tổ chức Hội, phấn đấu tập hợp trên 95% người cao tuổi vào tổ chức Hội; 100% người cao tuổi trong độ tuổi theo quy định của pháp luật được tổ chức chúc thọ, mừng thọ, được hưởng trợ cấp xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định; trên 30% số hội cơ sở trong huyện có Câu lạc bộ liên thế hệ giúp nhau. Tổ chức các hoạt động chào mừng 30 năm ngày thành lập Hội người cao tuổi Việt Nam…
 
Đại diện công ty TNHH Dũng Mạnh Trường Sơn triển khai chương trình cấp đổi thẻ hội viên.
 
Đại diện Bệnh viện mắt Hà Nội - Hà Nam, triển khai chương trình Sáng mắt cho người cao tuổi     

     Nhân dịp này Hội người cao tuổi huyện cũng đã triển khai chương trình “sáng mắt cho người cao tuổi”, công tác cấp đổi thẻ hội viên và giấy mừng thọ cho người cao tuổi trong toàn huyện./.

 

Ban biên tập.

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập