CHIÊU TRÒ, LUẬN ĐIỆU XUYÊN TẠC CỦA CÁC THẾ LỰC THÙ ĐỊCH KHI BẮT ĐỐI TƯỢNG TRƯƠNG VĂN DŨNG


Ngày 21/5/2022, Cơ quan An ninh điều tra - Công an TP Hà Nội thực hiện Quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam và lệnh khám xét đối với Trương Văn Dũng, sinh năm 1958, trú tại phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội để điều tra về tội tuyên truyền chống nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, quy định tại Điều 88 Bộ luật Hình sự năm 1999.

 Trương Văn Dũng (hay còn gọi Ly Lùn hoặc Dũng Xe ôm) trước đây sinh sống tại phố Ô Chợ Dừa, ngôi nhà trong ngõ phố của Dũng thuộc diện bị giải tỏa khi mở rộng đường. Do ghen tức với nhà hàng xóm trong cùng ngõ không thuộc diện bị giải tỏa, được ra mặt đường, Dũng khăng khăng đòi hưởng mức độ đền bù như nhà mặt đường. Khi không được chấp nhận, Dũng tự nhận là “dân oan” và gia nhập làng “dân chủ” từ đó.

Từ đây, Dũng từ tay xe ôm trở thành con buôn chính trị, hành nghề dân oan, tham gia tụ tập, cùng nhóm những kẻ bất hảo, tự phong cho nhau là “nhà đấu tranh”, bloger hay nhà “bất đồng chính kiến”… Dũng hoạt động tích cực trong các vụ biểu tình, gây rối an ninh trật tự tại nhiều địa phương do các đối tượng phản động “Việt Tân” và các nhóm “dân oan”, “NoU”, “anh em dân chủ”…

          Sau khi Trương Văn Dũng bị bắt, các đối tượng phản động, trang mạng, báo, đài hải ngoại ngay lập tức “đồng ca” với kịch bản quen thuộc: vu cáo chính quyền, cơ quan tiến hành tố tụng “trấn áp nhà hoạt động dân chủ”, “bắt bớ bịt miệng”, “bắt dân oan”,… Trang “Việt Tân”, “Luật sư Nguyễn Văn Đài” đánh tráo hành vi vi phạm pháp luật của đối tượng rồi tâng bốc như những người hùng, gọi Nguyễn Văn Dũng là “tráng sĩ”, là người dám “đứng lên chống lại chính quyền Hà Nội”.

Cần phải biết rằng, con đường trở thành “người hùng dân chủ” của Trương Văn Dũng đều có “lộ trình” giống như những kẻ khác như Bùi Hằng, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, gia đình Cấn Thị Thêu, Maria Thúy Nguyễn… tất cả đều bất mãn vì cho quyền lợi của mình bị thiệt thòi trong quá trình đền bù đất đai, rồi lên mạng Internet tìm đến những kẻ “đồng cảnh ngộ”, được đám dân chủ hải ngoại móc nối, bơm tiền và chẳng bao lâu được tạo dựng thương hiệu thành “nhà đấu tranh dân chủ” hay “nhà đấu tranh nhân quyền”.

Đưa những luận điệu sai trái trên, các cá nhân, tổ chức chống phá trước hết nhằm xuyên tạc bản chất vụ việc, lấy cớ vu cáo Việt Nam vi phạm dân chủ, nhân quyền, đàn áp những “nhà đấu tranh dân chủ”, “nhà đấu tranh nhân quyền”. Đồng thời, qua đó các thế lực thù địch, đối tượng phản động bôi nhọ lãnh đạo Đảng, Nhà nước, làm mất uy tín, hình ảnh của Việt Nam với quốc tế, từ đó cổ súy cho hành vi phạm pháp của các nhân tố chống đối trong nước, tập hợp lực lượng, gây bất ổn từ bên trong. Thủ đoạn trên tuy không mới nhưng lại hết sức nguy hiểm bởi nó có thể hướng lái sự chú ý của dư luận quốc tế và làm cho một số người hiểu sai sự thật, thậm chí một số cá nhân vì thiếu hiểu biết mà tin theo, bị dẫn dắt hoặc vì động cơ khác mà dẫn đến hành vi sai trái, chống phá đất nước, đi ngược lại với lợi ích quốc gia.

Chúng ta thấy rất rõ rằng, Đảng và Nhà nước ta luôn hoan nghênh những ý kiến đóng góp xây dựng, phát triển đất nước, đồng thời nỗ lực bảo đảm quyền tự do, dân chủ, trong đó có tự do ngôn luận, tự do báo chí. Tuy nhiên, mỗi công dân khi thực thi quyền này trong khuôn khổ của pháp luật. Bất kỳ hành vi nào lợi dụng quyền tự do của bản thân mình để xâm phạm lợi ích Nhà nước, lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân đều chịu xử lý nghiêm khắc theo quy định của pháp luật. Đó là cơ sở cho sự phát triển ổn định của đất nước, là tiền đề quan trọng để thúc đẩy, bảo đảm và phát huy các giá trị về quyền con người không chỉ ở Việt Nam mà còn ở bất cứ quốc gia nào trên thế giới.

Thực tế thời gian qua cho thấy, Đảng và Nhà nước Việt Nam luôn kiên trì, nhất quán chính sách đặt con người vào vị trí trung tâm của mọi chính sách phát triển. Những thành tựu về nhân quyền của Việt Nam trong thời gian qua là không thể phủ nhận. Điều này đã được nhân dân ủng hộ và các tổ chức uy tín hàng đầu quốc tế công nhận. Vì vậy, việc các tổ chức, cá nhân xuyên tạc, vu cáo vấn đề dân chủ, nhân quyền của quốc gia khác là xâm phạm vào công việc nội bộ của quốc gia đó. Điều này không thể chấp nhận được đối với một quốc gia có chủ quyền như Việt Nam. Việc ủng hộ, dung túng, cổ vũ cho những đối tượng vi phạm pháp luật, bị đưa ra xét xử, có hành vi chống đối một quốc gia có độc lập, có chủ quyền là một điều cần phải lên án.

 

 

CÔNG AN HUYỆN LÝ NHÂN

 

 

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập