Lý Nhân: Tăng cường quản lý, giám sát các trường hợp cách ly phòng chống dịch Covid- 19

Từ ngày 19/9 đến nay, huyện Lý Nhân ghi nhận 28 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, qua điều tra truy vết số F1 là 258 người, F2 là 633 người. Số người đi cách ly tập trung tại khu cách ly tập trung của huyện là 125 người. Cách ly tại nhà là 766 người. Do số người đang cách ly tập trung và tại nhà nhiều nên huyện Lý Nhân đã tăng cường công tác quản lý, giám sát chặt chẽ không để dịch bệnh lây lan.

Tại khu cách ly tập trung của huyện Lý Nhân, căn cứ vào thời gian đến cách ly, các trường hợp được huyện bố trí ở theo phòng khác nhau đảm bảo không bị lây chéo. Riêng các trường hợp có nguy cơ lây nhiễm cao được bố trí những phòng riêng biệt. Hàng ngày, các công dân được kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt, đảm bảo các bữa ăn đảm bảo dinh dưỡng, đồng thời được tuyên truyền, nhắc nhở chấp hành quy định của khu cách ly, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

Quản lý công dân trong khu cách ly tập trung của huyện Lý Nhân

Bên cạnh đó, huyện Lý Nhân tiếp tục duy trì hoạt động 975 tổ Covid cộng đồng tăng cường giám sát F1, F2 tại nhà. Mỗi địa phương đều thành lập tổ công tác gồm: Công an, lực lượng y tế tiến hành kiểm tra chặt chẽ điều kiện sinh hoạt, ăn ở cũng như theo dõi sức khỏe; khuyến cáo hạn chế tối đa tiếp xúc với mọi người, kể cả người thân trong gia đình và yêu cầu ký cam kết thực hiện cách ly theo đúng quy định; kiên quyết xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm các quy định về cách ly y tế tại nhà.

Theo dõi sức khỏe các trường hợp cách ly tại nhà

Hiện nay, huyện Lý Nhân tiếp tục chỉ đạo các các cơ quan chức năng cùng cấp ủy, chính quyền các địa phương trong huyện tăng cường tuyên truyền, giám sát, kiểm tra tình hình sức khỏe cho các trường hợp cách ly y tế tại nhà và tại khu cách ly tập trung. Đồng thời làm tốt việc truy vết, rà soát những trường hợp liên quan đến ổ dịch tại cộng đồng; công dân trở về từ vùng có dịch, người tiếp xúc với người từ vùng dịch về địa phương để phân loại, theo dõi và ra quyết định cách ly y tế phù hợp theo đúng quy định./.

                                                          Ban biên tập

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập