Tập huấn nghiệp vụ tín dụng chính sách năm 2024 cho ba đơn vị: Thị xã Duy Tiên, Huyện Bình Lục, Lý Nhân
Chiều ngày 15/4/2024, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh Hà Nam phối hợp với Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH huyện Lý Nhân  tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ tín dụng chính sách năm 2024 cho Chủ tịch UBND các xã, thị trấn trên địa bàn 03 đơn vị: Thị xã Duy Tiên, huyện Bình Lục và huyện Lý Nhân. Về dự Hội nghị có lãnh đạo Ban Giám đốc chi nhánh NHCSXH tỉnh Hà Nam; Lãnh đạo chi nhánh NHCSXH 03 đơn vị, đồng chí Đinh Công Tấn, Phó chủ tịch UBND huyện Lý Nhân. 
     
Đồng chí Trần Quốc Hoàn - Phó Giám đốc NHCSXH tỉnh Hà Nam khai mạc lớp tập huấn. Ảnh: Vân Sơn
 
     Tại buổi tập huấn 54 đại biểu là thành viên Ban đại diện HĐQT NHCSXH cấp huyện là Chủ tịch UBND các xã, thị trấn trên địa bàn 03 đơn vị: Thị xã Duy Tiên, huyện Bình Lục và huyện Lý Nhân, đã được tập huấn về các nội dung: Vai trò của Chủ tịch UBND cấp xã, thị trấn đối với hoạt động tín dụng chính sách xã hội; các văn bản nghiệp vụ mới trong thực hiện tín dụng chính sách xã hội; những lưu ý và giải pháp để nâng cao chất lượng tín dụng chính sách trên địa bàn. Các chương trình tín dụng, quy trình cho vay, đối tượng được vay vốn. Các kỹ năng quản lý nguồn vốn tín dụng chính sách, nắm bắt các chương trình tín dụng ưu đãi của Chính phủ đang triển khai, các sản phẩm của NHCSXH…
 
Các đại biểu về dự tập huấn. Ảnh: Vân Sơn

Cũng tại buổi tập huấn các đại biểu đã trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm trong quản lý nguồn vốn chính sách trên địa bàn, nêu những khó khăn vướng mắc tại cơ sở và những kiến nghị, đề xuất đối với chi nhánh NHCSXH tỉnh, Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCS cấp huyện.  Những ý kiến, kiến nghị vướng mắc từ các thành viên Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện cũng đã được đại diện lãnh đạo NHCSXH tỉnh trả lời, giải đáp trực tiếp.
 
Đồng chí Nguyễn Thành Phương Chi - Phó Giám đốc NHCSXH tỉnh Hà Nam truyền đạt các nội dung tại lớp tập huấn. Ảnh: Vân Sơn
 
     Thông qua buổi tập huấn giúp các đại biểu hiểu sâu hơn về nhiệm vụ cũng như trách nhiệm của mình, nắm bắt được nội dung các chương trình tín dụng chính sách đang triển khai trên địa bàn, nâng cao kỹ năng quản lý cho Ban giảm nghèo xã về nghiệp vụ NHCSXH, giúp cho việc quản lý các nguồn vốn vay đúng mục đích, đúng đối tượng, sử dụng nguồn vốn ủy thác hiệu quả hơn góp phần vào việc đảm bảo an sinh xã hội, thực hiện tốt công tác giảm nghèo tại địa phương./.
 

Tác giả bài viết: Quỳnh Anh

Nguồn tin: lynhan.hanamtv.vn

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập