Ban Chỉ huy Quân sự huyện hiệp đồng phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn năm 2024
Sáng 09/5/2024, Ban Chỉ huy Quân sự  (BCHQS) huyện tổ chức Hội nghị hiệp đồng phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn năm 2024. Dự Hội nghị có lãnh đạo, cán bộ BCHQS huyện, phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện, đại diện Trung đoàn Bộ Binh 151 Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Lữ đoàn Công binh 299 Quân đoàn 12 và Chỉ huy trưởng BCHQS 21 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.
     Theo dự báo, năm 2024 tình hình thời tiết, khí hậu tiếp tục có những diễn biến cực đoan, phức tạp, khó lường và trái quy luật. Để chủ động trước các tình huống thiên tai có thể xảy ra, BCHQS huyện và các địa phương đã xác định rõ nhiệm vụ, tư tưởng chỉ đạo và phương châm thực hiện; bố trí lực lượng, phương tiện trong các tình huống thiên tai.
 
Các đại biểu dự hội nghị. Ảnh: Văn Vương
 
     Với tư tưởng chỉ đạo: “Phòng là chính, tích cực, chủ động, ứng cứu nhanh có hiệu quả”, công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn năm 2024 được BCHQS huyện Lý Nhân triển khai thực hiện với phương châm “4 tại chỗ”, huy động lực lượng, phương tiện, cơ sở vật chất, ứng phó kịp thời, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản của Nhà nước, Nhân dân. Đồng thời, xác định rõ các khu vực, mục tiêu trọng điểm gồm: trọng điểm doanh trại, kho, trạm; trọng điểm đê, kè, cống cấp tỉnh; các tuyến đê xung yếu, trọng yếu cấp huyện, xã và dự kiến các khu vực ngập lụt để chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện, cơ sở vật chất và phương án ứng cứu kịp thời khi có tình huống thiên tai xảy ra. Cùng với đó, tăng cường phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn cho cán bộ, chiến sĩ của lực lượng vũ trang và nhân dân trong huyện; thường xuyên kiểm tra các trọng điểm, xác định nguy cơ và mức độ thiệt hại khi xảy ra bão, lũ. Các đơn vị duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, thường xuyên theo dõi nắm chắc tình hình thời tiết, khí hậu, mưa bão để chủ động ứng phó kịp thời khi xảy ra sự cố thiên tai. Với các đơn vị tăng cường, sẵn sàng lực lượng, phương tiện cơ động ứng cứu khi có tình huống thiên tai xảy ra, tập trung xử lý sự cố và khắc phục hậu quả nhanh chóng, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản.
 
Đại diện BCHQS huyện phát biểu ý kiến. Ảnh: Văn Vương 
                                              
     Để nâng cao hiệu quả công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, tại Hội nghị, các ý kiến tham luận cũng tập trung trao đổi, đánh giá đặc điểm, tình hình cũng như những khó khăn, vướng mắc, bài học kinh nghiệm của địa phương; thống nhất các phương pháp tổ chức phối hợp hiệp đồng trong phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trên địa bàn huyện./.           

Tác giả bài viết: Tuyết Mai - Trung tâm VH-TT&TT huyện

Nguồn tin: lynhan.hanamtv.vn

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập