Cưỡng chế thu hồi đất dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Thái Hà giai đoạn 2
 Sáng ngày 21/6/2024, UBND huyện tổ chức thực hiện cưỡng chế thu hồi đất đối với các hộ dân không chấp hành các Quyết định thu hồi đất thực hiện dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Thái Hà giai đoạn 2. Đồng chí Nguyễn Đức Nhương - Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Đinh Công Tấn - Phó Chủ tịch UBND huyện đã tới chỉ đạo buổi cưỡng chế.
     
Đồng chí Nguyễn Đức Nhương - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo tại buổi cưỡng chế. Ảnh: Vân Sơn
 
     Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Thái Hà giai đoạn 2 có quy mô sử dụng đất 100ha tại các xã: Bắc Lý, Trần Hưng Đạo và Chân Lý của huyện Lý Nhân. Dự án có tổng vốn đầu tư 976,8 tỷ đồng. Dự án được kỳ vọng sẽ tạo điều kiện thuận lợi để thu hút các doanh nghiệp trong và ngoài nước đến đầu tư, góp phần giải quyết việc làm cho người lao động, đóng góp ngân sách cho Nhà nước và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện Lý Nhân nói riêng, tỉnh Hà Nam nói chung. Trong quá trình triển khai thực hiện dự án, các cấp, các ngành từ huyện đến xã Chân Lý, Bắc Lý, Trần Hưng Đạo tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, tổ chức đối thoại, giải thích và trả lời về các chính sách bồi thường, hỗ trợ đối với các hộ gia đình cá nhân có liên quan đến đất thu hồi và tài sản trên đất thuộc dự án. Đến nay, hầu hết các hộ dân có đất nằm trong dự án đã đồng thuận nhận tiền bồi thường, hỗ trợ, bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư. Tuy nhiên vẫn còn một số gia đình chưa chấp thuận phương án bồi thường, hỗ trợ, bàn giao đất để chủ đầu tư thực hiện dự án.
 
Chủ tịch UBND xã Chân Lý đọc quyết định cưỡng chế thu hồi đất thực hiện dự án của Chủ tịch UBND huyện Lý Nhân. Ảnh: Văn Vương
 
0 (2)
Gặt lúa của các hộ gia đình trong phạm vi GPMB thực hiện dự án. Ảnh: Văn Vương
 
0 (3)
Phương tiện tham gia thực hiện giải phóng mặt bằng. Ảnh: Văn Vương
 
Các lực lượng thực hiện cưỡng chế thu tại khu vực cánh đồng thuộc xã Chân Lý. Ảnh: Vân Sơn

     Để bảo đảm tiến độ thực hiện dự án, Ban thực hiện cưỡng chế đã tổ chức thực hiện quyết định cưỡng chế thu hồi đất đối với một hộ dân của xã Bắc Lý và 25 hộ dân của xã Chân Lý. Trong quá trình tổ chức cưỡng chế, Ban cưỡng chế đã thực hiện đầy đủ quy trình, thủ tục cưỡng chế theo quy định của pháp luật, bảo đảm công khai, tuyệt đối an toàn về người và phương tiện tham gia cưỡng chế./.
 

Ban biên tập.

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập