Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Lý Nhân lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029
 Trong 2 ngày 16 và 17/6, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam huyện Lý Nhân tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Dự đại hội có các đồng chí lãnh đạo Tỉnh đoàn Hà Nam; Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hà Nam; Thường trực Hội LHTN Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh. Về phía huyện Lý Nhân có các đồng chí: Lê Thị Hồng Hà - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ; Nguyễn Đức Nhương - Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, Thường trực HĐND, Lãnh đạo UBND, Thường trực Uỷ ban MTTQ huyện; Lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của huyện; Lãnh đạo các nhà trường, các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp đóng trên địa bàn huyện; các đồng chí nguyên Thường trực Huyện đoàn, Thường trực Hội LHTN Việt Nam huyện qua các thời kỳ; các đồng chí lãnh đạo các xã, thị trấn của huyện cùng 141 đại biểu tiêu biểu đại diện cho hội viên, thanh niên trên địa bàn huyện.  
Toàn cảnh đại hội. Ảnh: Văn Vương

    
Đoàn Chủ tịch đại hội. Ảnh: Văn Vương
 
     Nhiệm kỳ 2019 - 2024, công tác Hội và phong trào thanh niên của huyện có những chuyển biến tích cực, đạt được nhiều kết quả quan trọng. Hội LHTN Việt Nam huyện tiếp tục có bước phát triển cả về quy mô và chất lượng; hoạt động của Hội ngày càng đa dạng, nội dung từng bước sát với nhu cầu của thanh niên và tình hình thực tiễn ở cơ sở. Phương thức tập hợp, đoàn kết thanh niên có đổi mới, đa dạng và hiệu quả hơn. Các cuộc vận động, các phong trào của Hội được triển khai rộng rãi với nhiều nội dung cụ thể, thiết thực tạo sức lan tỏa trong đời sống thanh niên, cổ vũ đông đảo thanh niên thể hiện lòng yêu nước bằng những hành động cụ thể. Đồng thời tạo môi trường tốt cho thanh niên rèn luyện, trải nghiệm, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo tham gia phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Công tác chăm lo đời sống tinh thần, phát huy năng lực của thanh niên trong các lĩnh vực được tập trung thực hiện. Công tác giáo dục, định hướng cho thanh niên thông qua điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt, cá nhân tiêu biểu được tăng cường.
 
Các đại biểu dự đại hội. Ảnh: Văn Vương
 
     Trong nhiệm kỳ, toàn huyện đã tổ chức được 325 buổi học tập, phổ biến, nghiên cứu, quán triệt, tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Đoàn, Hội, các bài học lý luận chính trị tới hơn 45.000 lượt đoàn viên thanh niên. Huyện đoàn phối hợp vận động xây dựng 12 Nhà nhân ái giá trị 810 triệu đồng; tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho trên 1.000 đối tượng chính sách, gia đình có công, người cao tuổi; tặng gần 6.600 suất quà, trị giá trên 1 tỷ đồng; tặng 50 góc học tập và 235 xe đạp trị giá trên 300 triệu đồng cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vượt khó vươn lên trong học tập. Hội viên thanh niên trong huyện đã đề xuất trên 2.100 ý tưởng, sáng kiến, trong đó có 183 ý tưởng sáng kiến được các cấp bộ Hội hỗ trợ hiện thực hóa; tham gia hiến tặng trên 3.900 đơn vị máu, vượt 137% chỉ tiêu đề ra.
     Công tác xây dựng tổ chức Hội đã có nhiều chuyển biến tích cực, tổ chức Hội được mở rộng, chất lượng đội ngũ cán bộ và hội viên được nâng lên. Hình thức tập hợp thanh niên có nhiều sáng tạo đổi mới, đa dạng, phong phú; phù hợp với tâm tư, nguyện vọng chính đáng của thanh niên. Trong nhiệm kỳ, đã kết nạp trên 6.600 hội viên mới; tỷ lệ tập hợp đoàn kết thanh niên đạt 63.69%.

 
Thường trực Hội LHTN tỉnh Hà Nam tặng hoa chúc mừng đại hội. Ảnh: Văn Vương
 
     Thực hiện Đề án hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp, giai đoạn 2021-2025, toàn huyện đã tổ chức đào tạo nghề và tư vấn hướng nghiệp cho hơn 30.000 lượt thanh niên, giới thiệu việc làm cho 2.500 thanh niên. Đồng thời, quản lý và triển khai cho vay 09 dự án nguồn vốn 120 với số vốn là 900 triệu đồng; quản lý trên 140 tỷ đồng từ Ngân hàng chính sách xã hội cho gần 2.000 hộ gia đình hội viên thanh niên vay để phát triển sản xuất kinh doanh.
 
Lãnh đạo huyện tặng hoa chúc mừng đại hội. Ảnh: Văn Vương

     Với chủ đề “Lý Nhân Đoàn kết - Sáng tạo - Bản lĩnh - Khát vọng”, nhiệm kỳ 2024 -2029, Hội LHTN Việt Nam huyện Lý Nhân tiếp tục xây dựng tổ chức hội vững mạnh; phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo, trách nhiệm của thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt là trong hội nhập quốc tế, chuyển đổi số quốc gia, góp phần hiện thực hoá mục tiêu phát triển kinh tế xã hội địa phương. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, chương trình “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” và chương trình “Xây dựng Hội LHTN Việt Nam vững mạnh”. Đại hội cũng đề ra 10 nhiệm vụ trọng tâm, gồm: 100% cán bộ, hội viên được quán triệt, học tập và 80% thanh niên được tuyên truyền về các nghị quyết của Đảng, của Đoàn và của Hội; 100% cơ sở Hội thực hiện cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp”; thực hiện được từ 1-3 công trình thanh niên cấp huyện, mỗi xã, thị trấn thực hiện được ít nhất 01 công trình, phần việc thanh niên; giới thiệu việc làm cho 3.000 thanh niên; phát triển mới 6.000 hội viên, …
 
Đồng chí Vũ Trần Tùng Anh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội LHTN tỉnh Hà Nam phát biểu chỉ đạo đại hội. Ảnh: Văn Vương
 
Đồng chí Đinh Công Tấn - Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại đại hội. Ảnh: Văn Vương

     Phát biểu tại đại hội, đồng chí Đinh Công Tấn - Phó Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận và biểu dương những thành tích của Hội LHTN huyện nhà. Đồng chí nhấn mạnh: từ công tác hội và phong trào thanh niên nhiệm kỳ qua đã xuất hiện những tấm gương thanh niên điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực, được các cấp, các ngành tôn vinh, khen thưởng. Các cán bộ, hội viên thanh niên của huyện đã phát huy tiềm năng, sức sáng tạo và những phẩm chất tốt đẹp, xung kích tình nguyện, từng bước vươn lên khẳng định vị trí, vai trò của mình, xây dựng tổ chức hội ngày càng phát triển. Từ đó góp phần quan trọng vào thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của huyện. Để phong trào của hội ngày càng phát triển hơn nữa, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện cũng nhấn mạnh một số nhiệm trọng tâm thời gian tới, đó là: khắc phục các tồn tại, hạn chế, góp phần thiết thực nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của phong trào thanh niên và hoạt động của hội; đổi mới và thực hiện có hiệu quả công tác giáo dục truyền thống yêu nước, đạo đức, lối sống văn hoá cho thanh niên gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Cùng với đó, nâng cao hiệu quả các phong trào, các chương trình đồng hành với thanh niên để thu hút đông đảo thanh niên tham gia, góp công sức xây dựng huyện nhà cũng như giải quyết các vấn đề của chính thanh niên ngay từ cơ sở. Đồng thời, thường xuyên chăm lo, xây dựng, củng cố, kiện toàn các tổ chức hội vững mạnh toàn diện; chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ hội có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, tư duy sáng tạo, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ và phương pháp vận động thanh niên.
     Đại hội đã hiệp thương cử 28 anh chị tham gia Uỷ ban Hội LHTN huyện Lý Nhân khoá VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029; cử đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hà Nam lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 dự kiến tổ chức vào đầu tháng 7/2024.
 
Ủy ban Hội LHTN huyện khóa VI, nhiệm kỳ 2024-2029 ra mắt đại hội. Ảnh: Văn Vương
 

Các tập thể được Hội LHTN tỉnh Hà Nam tặng Bằng khen. Ảnh: Văn Vương
 
Hội LHTN huyện Lý Nhân trao công trình thanh niên cho xã Văn Lý. Ảnh: Văn Vương

     Nhân dịp này, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hà Nam đã tặng Bằng khen cho 3 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2019 - 2024. Hội LHTN Việt Nam huyện Lý Nhân đã trao tặng công trình thanh niên đường điện năng lượng mặt trời cho Hội LHTN Việt Nam xã Văn Lý./.

 

Ban biên tập.

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập