Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với cán bộ, hội viên nông dân và đoàn viên thanh niên
Chiều ngày 16/8/2024, Đảng ủy, UBND xã Nguyên Lý tổ chức Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền xã với cán bộ hội viên nông dân và đoàn viên thanh niên trong xã.
Toàn cảnh hội nghị đối thoại Ảnh Vân Sơn
Toàn cảnh buổi đối thoại. Ảnh: Vân Sơn
 
     Tại buổi đối thoại, sau khi nghe đồng chí Bí thư Đảng ủy xã Nguyên Lý báo cáo kết quả công tác xây dựng Đảng, phát triển kinh tế- xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh thời gian qua, phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm từ nay đến cuối năm 2024.
 
Các đại biểu dự buổi đối thoại. Ảnh: Vân Sơn

     Với tinh thần dân chủ, cởi mở, thẳng thắn, xây dựng, đã có 9 lượt ý kiến của cán bộ, hội viên nông dân và đoàn viên thanh niên xã Nguyên Lý đã bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của mình ở các vấn đề như: Đề nghị  xã có những giải pháp phù hợp, hiệu quả trong tuyên truyền, bảo vệ người dân trước những nguy cơ liên quan đến hoạt động lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng đang diễn biến phức tạp, có chiều hướng gia tăng, gây bức xúc dư luậnUBND xã có giải pháp để xây dựng các khu vui chơi cho trẻ em trên địa bàn dân cư; xem xét đề xuất với lãnh đạo cấp trên nâng mức phụ cấp cho đội ngũ Bí thư chi đoàn thôn và hỗ trợ thẻ BHYT và phụ cấp cho các chi hội phó ở thôn. Quy định tạm hoãn NVQS đối với thanh niên, các chính sách hỗ trợ cho thanh niên sau khi xuất ngũ về địa phương. Có những giải pháp để tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ thanh niên có nhu cầu về vay vốn để phát triển các mô hình kinh tế, mở rộng sản xuất kinh doanh; định hướng về học tập, nghề nghiệp, tạo cơ hội việc làm cho đoàn viên thanh niên. Có giải pháp để tháo gỡ khó khăn cho người nông dân trong phát triển chăn nuôi; Tình trạng 1 số hộ chăn nuôi nhỏ lẻ xả thải trực tiếp ra mương máng làm ô nhiễm môi trường; Tuyến kênh T19 thường xuyên có rác, xác động vật trôi về theo dòng nước làm ảnh hưởng đến cảnh quan và vệ sinh môi trường; Tình trạng bán đồ may mặc, đồ chơi trẻ em không rõ nguồn gốc xuất xứ trên địa bàn xã, nhất là ở các cổng trường học; Việc khám chữa bệnh dùng thẻ qua ứng dụng VNeID nhiều khi còn gặp trục trặc. Về lĩnh vực xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, đại biểu đề nghị có giải pháp phát triển đảng viên là hội viên nông dân.
 
Đồng chí Trần Quang Thao - Bí thư Đảng uỷ xã phát biểu tại hội nghị. Ảnh.Vân Sơn
 
          Trên tinh thần cầu thị, cởi mở, lãnh đạo cấp ủy, chính quyền xã Nguyên Lý đã nghiêm túc tiếp thu những ý kiến, đề xuất của cán bộ, hội viên nông dân và đoàn viên thanh niên. Đồng thời trả lời, giải thích, làm rõ ngay tại Hội nghị; các ý kiến không thuộc thẩm quyền được thư ký hội nghị tổng hợp để đề xuất với cấp trên. Buổi đối thoại đã đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, hội viên, nông dân và đoàn viên thanh niên trong xã.

 

Ban biên tâp.

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập