Hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện một số quy định của Trung ương và Tỉnh uỷ về công tác cán bộ
Chiều ngày 31/8/2023, Huyện uỷ Lý Nhân tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện một số quy định của Trung ương và Tỉnh uỷ về công tác cán bộ. Đồng chí   Trần Đức Thuấn - Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị còn có các đồng chí trong Thường trực Huyện uỷ, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện; các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ; Uỷ viên ban Chấp hành Đảng bộ huyện; Uỷ viên Uỷ ban Kiểm tra Huyện uỷ; Bí thư chi bộ các cơ quan trực thuộc Huyện uỷ; Thủ trưởng các phòng, ban, ngành, đoàn thể của huyện cùng các đồng chí lãnh đạo các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.
 
2 (1)
Toàn cảnh hội nghị.
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã được quán triệt, triển khai một số quy định của Trung ương, Tỉnh uỷ và một số văn bản của Huyện uỷ về công tác cán bộ như: Quy định số 114-QĐ/TW ngày 11/7/2023 của Bộ Chính trị về kiểm soát quyền lực và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong công tác cán bộ; Quy định số 110-QĐ/TW ngày 06/7/2023 của Ban Bí thư về luân chuyển cán bộ trong ngành Kiểm tra Đảng; Quy định số 113-QĐ/TW, ngày 10/7/2023 của Ban Bí thư về thí điểm giao quyền cấp trên cơ sở cho đảng ủy cơ sở mà cấp trên trực tiếp không phải là tỉnh ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Trung ương; Quy định số 698-QĐ/TU ngày 30/6/2023 của BTV Tỉnh ủy về miễn nhiệm, từ chức đối với cán bộ; Quy định số 699-QĐ/TU ngày 30/6/2023 của BTV Tỉnh ủy về khung tiêu chuẩn chức danh, tiêu chí đánh giá cán bộ thuộc diện BTV Tỉnh ủy quản lý; Công văn 815-CV/TU ngày 09/8/2023 của Tỉnh uỷ Hà Nam và Công văn 1007-CV/HU ngày 22/8/2023 của Huyện uỷ Lý Nhân về việc tăng cường kiểm soát quyền lực và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong công tác cán bộ.
1
Đồng chí Trần Đức Thuấn - Tỉnh ủy viên,Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện kết luận tại hội nghị.

5
Lãnh đạo Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân huyện dự hội nghị.
 
Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Trần Đức Thuấn - Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện yêu cầu các tổ chức cơ sở Đảng, các đồng chí đứng đầu cấp uỷ, chính quyền trên địa bàn huyện cần nâng cao nhận thức về những noội dung, những điểm mới của các văn bản để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp trong huyện đáp ứng tình hình mới, trong đó đặc biệt quan tâm đến Quy định số 114 của Bộ Chính trị về kiểm soát quyền lực và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong công tác cán bộ; Quy định số 699-QĐ/TU ngày 30/6/2023 của BTV Tỉnh ủy về khung tiêu chuẩn chức danh, tiêu chí đánh giá cán bộ thuộc diện BTV Tỉnh ủy quản lý; Công văn 815-CV/TU ngày 09/8/2023 của Tỉnh uỷ Hà Nam và Công văn 1007-CV/HU ngày 22/8/2023 của Huyện uỷ Lý Nhân về việc tăng cường kiểm soát quyền lực và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong công tác cán bộ. Thực hiện việc quán triệt, triển khai thực hiện cho phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương, cơ quan, đơn vị. Đồng thời thực hiện việc rà soát các đối tượng theo quy định. Thường xuyên theo dõi, đôn đốc việc tổ chức quán triệt, triển khaicủa các tổ chức, cơ sở Đảng để xây dựng kế hoạch, phương án luân chuyển đối với chức danh Bí thư Đảng uỷ các xã, thị trấn. Rà soát, bố trí cán bộ tại địa phương, cơ quan, đơn vị theo tinh thần công văn của Ban Thường Tỉnh uỷ và thực hiện việc điều chuyển vị trí công tác theo đúng thẩm quyền.
 
7
Các đại biểu dự hội nghị.
 
Thông qua việc quán triệt, triển khai giúp các cấp ủy, tổ chức đảng nắm vững  các nội dung cốt lõi cũng như những điểm mới trong các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư và Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về công tác cán bộ. Trên cơ sở đó xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện phù hợp với tình hình thực tiễn của, cơ quan, đơn vị, góp phần xây dựng đảng, xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở vững mạnh; đưa chủ trương, nghị quyết của Đảng vào đời sống xã hội./.

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập