Huyện ủy Lý Nhân giao ban công tác tiếp công dân, xử lý, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo quý II/2023

 

Sáng ngày 12/7/2023, Huyện ủy Lý Nhân tổ chức hội nghị giao ban Bí thư Huyện ủy với Bí thư các xã, thị trấn và thủ trưởng các cơ quan, đơn vị về công tác tiếp công dân, xử lý, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo quý II/2023. Dự hội nghị có Lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy; đồng chí Trần Đức Thuấn - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì hội nghị.

anh tin bai

Toàn cảnh Hội nghị
 

     Trong quý II/2023, tình hình đơn thư phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo, của công dân trên địa bàn huyện Lý Nhân cơ bản ổn định, không có vụ việc phức tạp mới. Công tác tiếp công dân của người đứng đầu cấp ủy và chính quyền địa phương được duy trì, đúng thành phần theo quy định. Trong quý, cấp huyện, cấp xã đã tiếp 134 lượt công dân; số lượng đơn thư do cấp ủy, tổ chức đảng cấp huyện tiếp nhận là 59 đơn, Huyện ủy đã giải quyết được 16/20 đơn thuộc thẩm quyền, chuyển 39 đơn cho cơ quan có thẩm quyền giải quyết. Cấp ủy, tổ chức đảng cấp xã, thị trấn tiếp nhận 36 đơn. Sau phân loại chính quyền cấp huyện, cấp xã đã chỉ đạo xử lý, giải quyết 8/31 vụ việc... Các vụ việc tập trung vào lĩnh vực đất đai, giải phóng mặt bằng, môi trường có chiều hướng gia tăng. Bên cạnh đó, huyện Lý Nhân còn thực hiện tốt kết luận của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, các vụ việc của Ban Nội chính Tỉnh ủy chuyển đến. Tại hội nghị các đại biểu đã tập trung thảo luận, làm rõ, nêu giải pháp thực hiện cũng như chia sẻ những kinh nghiệp trong việc xử lý các vụ việc, nhất là những vụ việc phức tạp, kéo dài ở địa phương.

 

anh tin bai

Đồng chí Trần Đức Thuấn - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại hội nghị

 

     Để thực hiện tốt hơn công tác tiếp công dân, xử lý, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo trên địa bàn huyện trong thời gian tới đã đề ra các nhóm giải pháp. Trong đó tiếp tục quán triệt, triển khai các văn bản của cấp trên về nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân, xử lý, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo; tập trung giải quyết dứt điểm số lượng đơn thư còn tồn đọng; tăng cường kiểm tra, theo dõi, đôn đốc việc giải quyết và tham mưu giải quyết các vụ việc thuộc thẩm quyền, nhất là các vụ việc liên quan đến đất đai, giải phóng mặt bằng và tôn giáo...không để phát sinh vụ việc mất ANTT, vụ việc khiếu kiện đông người, giảm thiểu tối đa tình trạng phát sinh khiếu kiện vượt cấp./.

                                                                                      Ban biên tập

                                      

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập