KHAI MẠC TRỌNG THỂ KỲ HỌP THƯỜNG LỆ CUỐI NĂM 2022 HĐND TỈNH HÀ NAM KHÓA XIX, NHIỆM KỲ 2021 - 2026
Các đại biểu thực hiện nghi lễ chào cờ tại phiên Khai mạc Kỳ họp

Chiều nay (7/12) HĐND tỉnh Hà Nam đã long trọng khai mạc kỳ họp thứ 11 (kỳ họp thường lệ cuối năm 2022) HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Dự phiên khai mạc kỳ họp có đồng chí: Lê Thị Thủy, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đinh Thị Lụa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh; đại diện lãnh đạo các Vụ thuộc các cơ quan, Ban xây dựng Đảng Trung ương theo dõi địa phương; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; Bí thư các huyện, thành ủy, thị ủy, đảng ủy trực thuộc; Chủ tịch HĐND, Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã; Thủ trưởng các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn; Giám đốc một số Doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và các vị đại biểu HĐND tỉnh khóa XIX.

Kỳ họp được tổ chức theo hình thức trực tiếp tại Hội trường UBND tỉnh và được phát thanh, truyền hình trực tiếp cho toàn thể cử tri và nhân dân trong tỉnh theo dõi.

Đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu khai mạc Kỳ họp

Phát biểu khai mạc Kỳ họp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Thị Thủy cho biết: Năm 2022, trong điều kiện dịch bệnh COVID-19 đã cơ bản được kiểm soát, các hoạt động sản xuất - kinh doanh đã trở lại hoạt động trong điều kiện bình thường mới. Tuy nhiên, tình hình thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp, dịch bệnh và thời tiết diễn biến khó lường; cả nước và tỉnh ta đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Nhưng, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo, ủng hộ của Trung ương và sự tập trung, nỗ lực, quyết tâm của cả Hệ thống chính trị; cộng đồng Doanh nghiệp và Nhân dân trong tỉnh, kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục có chuyển biến tích cực và phát triển đều trên các lĩnh vực; nhiều ngành khôi phục và tăng trưởng cao hơn so với cùng kỳ; 15/17 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra; các lĩnh vực văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, phòng chống tham nhũng, tiêu cực đạt được những kết quả quan trọng; an sinh xã hội được bảo đảm; đời sống Nhân dân tiếp tục được cải thiện; những kết quả đạt được đã tạo không khí phấn khởi trong Nhân dân. Bên cạnh đó, vẫn còn nhiều tồn tại, hạn chế.

Đại biểu các cơ quan Trung ương, đại biểu tỉnh dự phiên khai mạc Kỳ họp

Tại Kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ tập trung thảo luận, đánh giá khách quan những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội năm 2022; chỉ rõ những tồn tại, hạn chế, phân tích nguyên nhân; từ đó đề ra các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2023, là năm giữa nhiệm kỳ, năm có ý nghĩa rất quan trọng trong việc hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đã đề ra của kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 5 năm và tạo tiền đề quan trọng để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX.

Đồng thời, HĐND tỉnh cũng xem xét các Báo cáo của UBND tỉnh; Báo cáo của Thường trực HĐND về kết quả hoạt động năm 2022; Báo cáo kết quả các cuộc giám sát chuyên đề của HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh năm 2022; Báo cáo thẩm tra của các Ban của HĐND tỉnh; Chương trình, kế hoạch hoạt động năm 2023 của HĐND tỉnh; Nghe Thông báo của Ủy ban MTTQ tỉnh về công tác Mặt trận tham gia xây dựng chính quyền và Báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của Cử tri trong tỉnh với Kỳ họp thường lệ cuối năm 2022; nghe báo cáo của các ngành.

Quang cảnh phiên Khai mạc Kỳ họp tại Hội trường UBND tỉnh

HĐND tỉnh sẽ thảo luận, xem xét thông qua 46 Nghị quyết thuộc thẩm quyền, trong đó có 07 Nghị quyết về Chương trình, Kế hoạch hoạt động năm 2022 của HĐND tỉnh; Nghị quyết về kết quả các Cuộc giám sát của HĐND tỉnh năm 2022; Nghị quyết về Chương trình giám sát năm 2023; Nghị quyết về chất vấn và trả lời chất vấn; 08 Nghị quyết về bãi bỏ, sửa đổi, bổ sung thay thế các Nghị quyết không còn phù hợp...; 31 Nghị quyết về kinh tế - xã hội gồm các lĩnh vực: kế hoạch - đầu tư; tài chính - ngân sách; đất đai, khoáng sản; xây dựng, đô thị; nông nghiệp; giáo dục; nội vụ - lao động xã hội; cải cách hành chính; tư pháp...; và trả lời ý kiến, kiến nghị của Cử tri gửi đến Kỳ họp; chất vấn và trả lời chất vấn của đại biểu HĐND tỉnh đối với các thành viên UBND tỉnh, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan và lãnh đạo UBND tỉnh.

Chủ tọa điều hành Kỳ họp.
Chủ tọa điều hành Kỳ họp.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao công tác chuẩn bị cho kỳ họp của Thường trực HĐND, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh và các cơ quan có liên quan. Đồng chí đề nghị với trách nhiệm của người Đại biểu trước Cử tri và Nhân dân, các vị Đại biểu HĐND tỉnh phát huy tinh thần trách nhiệm, tập trung trí tuệ, dành thời gian nghiên cứu, thảo luận kỹ lưỡng, đóng góp nhiều ý kiến có chất lượng vào các nội dung của Kỳ họp, góp phần để Kỳ họp thành công tốt đẹp. Đề nghị UBND tỉnh, thủ trưởng các ban, sở, ngành theo chức trách, nhiệm vụ được giao, chủ động nghiên cứu các ý kiến thảo luận, giải trình, làm rõ các vấn đề mà Đại biểu HĐND tỉnh quan tâm.

Đồng chí Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh trình bày Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2022, phương hướng nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2023.

Sau bài phát biểu khai mạc của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Kỳ họp đã nghe đồng chí Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh trình bày Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2022, phương hướng nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2023; nghe đồng chí Đặng Thanh Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, thay mặt Thường trực HĐND tỉnh báo cáo kết quả hoạt động năm 2022; phương hướng, nhiệm vụ năm 2023 của HĐND tỉnh.

Đồng chí Đặng Thanh Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh báo cáo kết quả hoạt động năm 2022; phương hướng, nhiệm vụ năm 2023 của HĐND tỉnh

Cũng trong phiên làm việc chiều nay, Kỳ họp nghe các báo cáo về công tác mặt trận tham gia xây dựng chính quyền năm 2022 và báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri trong tỉnh với kỳ họp thường lệ cuối năm 2022 HĐND tỉnh khóa XIX, báo cáo của các ngành và nghe các thành viên UBND tỉnh trình các Tờ trình đề nghị ban hành nghị quyết của Kỳ họp.

Các đại biểu HĐND tỉnh dự Kỳ họp

Hanamtv sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về kỳ họp.

Hoa Hiên - Thu Thảo

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập