Lý Nhân: Ban Dân vận Huyện ủy triển khai mô hình “Dân vận khéo” trong công tác giải phóng mặt bằng

 

Chiều ngày 29/3/2023, Ban Dân vận Huyện ủy Lý Nhân tổ chức Hội nghị triển khai mô hình “Dân vận khéo” trong công tác giải phóng mặt bằng thực hiện Dự án đầu tư xây dựng đường ĐT.495B và tuyến đường nối hai Đền Trần. Đây là đơn vị đầu tiên của tỉnh đăng ký thực hiện mô hình. Dự Hội nghị có đồng chí Đinh Văn An - Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Lê Thị Hồng Hà - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Lê Đức Nhượng - Phó Chủ tịch UBND huyện.

 

anh tin bai

Đồng chí Đinh Văn An - Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị

     
     Mô hình được Ban Dân vận Huyện ủy Lý Nhân triển khai trên cơ sở phối hợp giữa UBND, UBMTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội cùng một số phòng, ban chuyên môn của huyện với cấp ủy, chính quyền, khối dân vận của 9 xã thuộc phạm vi dự án và chủ đầu tư Dự án trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân về chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng thực hiện 2 dự án xây dựng nói trên. Cùng với việc triển khai quy trình các bước thực hiện mô hình, tiêu chí đánh giá, chấm điểm, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các cơ quan, đơn vị, các đại biểu cũng thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân đồng thuận, chấp nhận bồi thường và các chính sách hỗ trợ của Nhà nước khi thu hồi đất với phương châm “Khéo léo trong vận động, linh hoạt trong cách làm”.

 

anh tin bai

Đồng chí Lê Thị Hồng Hà - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu tại hội nghị

 

     Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Thị Hồng Hà - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy ghi nhận và đánh giá cao hiệu quả của các mô hình Dân vận trên địa bàn huyện, đồng thời khẳng định mô hình “Dân vận khéo” trong công tác giải phóng mặt bằng thực hiện Dự án đầu tư xây dựng đường ĐT.495B và tuyến đường nối hai Đền Trần có ý nghĩa rất quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Để mô hình hoạt động hiệu quả, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy cũng yêu cầu xác định rõ chủ thể, nội dung, đối tượng chấm điểm đối với các tiêu chí đánh giá; làm tốt công tác nắm tình hình, tư tưởng nhân dân liên quan đến giải phóng mặt bằng, chủ động giải quyết các vướng mắc ngay từ cơ sở. Đồng thời, tích cực tuyên truyền, vận động về chủ trương, chính sách bồi thường, hỗ trợ khi thu hồi đất, giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án đến người dân có đất thu hổi và cả những người dân trong vùng. Tăng cường công tác phối hợp giữa các cơ quan liên quan với cấp ủy, chính quyền địa phương nhằm đảm bảo tính thống nhất trong triển khai thực hiện.

          Mô hình nhằm phát huy quyền làm chủ của nhân dân, tạo sự đồng tình, ủng hộ của các tầng lớp nhân dân trong việc chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất thực hiện các dự án đầu tư phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện. Đồng thời, đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả các chương trình phối hợp thực hiện công tác dân vận theo hướng trọng tâm, trọng điểm.


 

anh tin bai

Đại diện các cơ quan, đơn vị tham gia mô hình tiến hành ký cam kết

     

Tại Hội nghị, đại diện các cơ quan, đơn vị tham gia mô hình đã tiến hành ký cam kết phối hợp thực hiện các nội dung mô hình./.

                                                                                      Ban biên tập

 

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập