Tổng kết công tác Đoàn, Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2021 - 2022


Chiểu ngày 27/10/2022, Huyện đoàn Lý Nhân tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn, Đội và phong trào thanh thiếu nhi năm học 2021 - 2022, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm học 2022-2023; tuyên dương học sinh “3 tốt cấp huyện. Tham dự Hội nghị có đại diện Tỉnh đoàn; lãnh đạo Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UB MTTQ huyện.

 

Các đại biểu về dự hội nghị 

Thực hiện chủ đề năm học 2021 - 2022 “Thiếu nhi Lý Nhân – Học tốt, chăm ngoan - Vui khỏe, an toàn”, công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2021 - 2022 của huyện Lý Nhân đã đạt được nhiều kết quả nổi bật. Việc thực hiện phong trào “Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” được các Liên đội triển khai thường xuyên và đạt hiệu quả tích cực. Hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” được các Liên đội triển khai với nhiều hình thức như “Đi thăm các địa chỉ đỏ”. Toàn huyện tổ chức được 124 buổi chỉnh trang làm đẹp và dâng hoa thắp hương các anh hùng liệt sĩ; Thăm hỏi, tặng 160 xuất quà trị giá hơn 60 triệu đồng cho các đối tượng chính sách, mẹ VNAH; tổ chức 85 hành trình đến với địa chỉ đỏ cho 1.780 em đội viên nhi đồng; phong trào “Đôi bạn cùng tiến” giúp nhau trong học tập có sức lan tỏa mạnh mẽ. Đối với công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học, năm học 2021-2022 BCH Đoàn các trường tập trung tuyên truyền, giáo dục, xây dựng thói quen “Sống và làm việc theo pháp luật” trong học sinh. Tổ chức diễn đàn “Xây dựng tình bạn đẹp – nói không với bạo lực học đường”, “Tuổi trẻ nói không với ma túy”,… nhằm chia sẻ, cổ vũ những thói quen tốt, hành động đẹp, tình bạn đẹp, kỹ năng xử lý tình huống để tránh bạo lực học đường. Các phong trào hành động cách mạng cũng được triển khai sâu rộng trong các trường THPT trên địa bàn. Các hoạt động như: Chiến dịch “Tình nguyện mùa đông”, “Xuân tình nguyện”, Chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh”, “Hoa phượng đỏ” đã được triển khai tương đối hiệu quả. Chương trình “Đồng hành với thanh niên trong học tập”, các trường tổ chức ngày hội tư vấn tuyển sinh cho học sinh khối 12.

Các tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc được nhận giấy khen

 

Năm học 2022 - 2023, BTV Huyện đoàn Lý Nhân tập trung xây dựng kế hoạch triển khai phong trào “Thiếu nhi Lý Nhân làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” và các phong trào, chương trình, cuộc vận động của Đội trong giai đoạn mới. Triển khai đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong đoàn viên, thanh niên; tổ chức hiệu quả các phong trào “Học sinh 3 rèn luyện”, “Học sinh 3 tốt”; tăng cường các hoạt động bồi dưỡng, rèn luyện tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống cho cán bộ đoàn, đoàn viên. Nhân dịp này, các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn, đội và phong trào thanh thiếu nhi trường học, năm học 2021 – 2022 đã được nhận Bằng khen, Giấy khen của Đoàn các cấp.

                                                Ban biên tập

                                                                                                                                             

 

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập