Đảng bộ huyện Lý Nhân đã long trọng tổ chức khai mạc Đại hội đại biểu lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2015 – 2020
Sáng ngày 21/7, Đảng bộ huyện Lý Nhân đã long trọng tổ chức khai mạc Đại hội đại biểu lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2015 – 2020. Đây là Đảng bộ được Ban Thường vụ Tỉnh ủy chọn làm điểm bầu trực tiếp Bí thư cấp ủy tại Đại hội.

Về dự Đại hội có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các vị lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa, mẹ Việt Nam anh hùng, lãnh đạo các sở ngành của tỉnh và 234 đảng viên đại diện cho hơn 7.700 đảng viên trong toàn Đảng bộ.

DSC_3552.jpg

 DSC_3559.jpg
Đ/c Nguyễn Văn Hưởng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Lý Nhân, nhiệm kỳ 2010 - 2015 phát biểu khai mạc Đại hội

DSC_3567.jpg

Nhiệm kỳ qua, Đảng bộ huyện Lý Nhân đã đoàn kết, thống nhất, khắc phục khó khăn, khai thác tiềm năng, lợi thế, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành thắng lợi toàn diện các nhiệm vụ chính trị. 16/16 chỉ tiêu chủ yếu Nghị quyết Đại hội đề ra đều cơ bản hoàn thành và hoàn thành vượt mức. Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân 5 năm 2011 – 2015 đạt 12,52%/năm. Cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch tích cực, đúng hướng. Thu nhập bình quân đầu người năm 2015 ước đạt 28,5 triệu đồng/người (vượt mục tiêu Đại hội đề ra). Là huyện trọng điểm của tỉnh về nông nghiệp, trong nhiệm kỳ, nông nghiệp và xây dựng NTM của Lý Nhân có nhiều khởi sắc với các mô hình sản xuất hiệu quả, hạ tầng nông thôn được củng cố, phát triển; thu nhập, đời sống người dân được cải thiện. Dự kiến đến hết năm 2015, toàn huyện có 6 xã đạt chuẩn NTM, các xã còn lại đạt từ 12 tiêu chí trở lên. Lĩnh vực văn hóa – xã hội có nhiều tiến bộ; an sinh xã hội được đảm bảo; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở được củng cố. Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng được coi trọng; năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên được nâng lên. 
Đại hội đã tập trung thảo luận, rút ra bài học kinh nghiệm từ kết quả đạt được cũng như những điểm còn tồn tại, hạn chế, từ đó đã đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp nhiệm kỳ 2015 – 2020. Theo đó, nhiệm kỳ tới, Đảng bộ huyện Lý Nhân tiếp tục“Phát huy dân chủ, tăng cường đoàn kết, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ; huy động các nguồn lực, đẩy mạnh công nghiệp hóa nông nghiệp; phấn đấu đến năm 2020 đạt huyện NTM”. Trong đó, phấn đấu đạt được một số chỉ tiêu chủ yếu như: thu nhập bình quân đầu người đến năm 2020 đạt 50 triệu đồng/người; giảm tỷ lệ hộ nghèo bình quân 1,3%/năm trở lên; Hằng năm, tỷ lệ tổ chức cơ sở Đảng TSVM đạt 80% trở lên, không có tổ chức cơ sở Đảng yếu kém.

DSC_3669.jpg
Đ/c Mai Tiến Dũng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Biểu dương và chúc mừng những kết quả mà Đảng bộ và nhân dân huyện Lý Nhân đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng chí Mai Tiến Dũng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cũng nhấn mạnh một số nhiệm vụ, giải pháp Đảng bộ huyện cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện trong 5 năm tới như: Tiếp tục tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng hiện đại, chuyên nghiệp, hiệu quả cao; phát triển kinh tế nông trại quy mô lớn; xây dựng chuỗi giá trị sản phẩm nông nghiệp sạch và có chính sách phát triển NTM bền vững. Coi trọng phát triển CN – TTCN, thông qua việc đẩy nhanh tiến độ GPMB để triển khai đầu tư xây dựng KCN Thái Hà; đột phá cải thiện môi trường đầu tư; xây dựng thương hiệu và đẩy mạnh quảng bá sản phẩm làng nghề truyền thống…

DSC_3674.jpg

Cùng với đó, cần tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các lĩnh vực văn hóa. Đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng gắn với thực hiện nghiêm túc, hiệu quả NQTW 4 (Khóa XI) và Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị các đại biểu tham dự Đại hội cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, lựa chọn những người tiêu biểu về năng lực, phẩm chất, thực sự là hạt nhân lãnh đạo, trung tâm đoàn kết để bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa mới, đặc biệt là vị trí nhân sự Bí thư cấp ủy để đưa Nghị quyết Đại hội thành hiện thực trong cuộc sống.

DSC_3690.jpg

DSC_3695.jpg

 DSC_3682.jpg

Với tinh thần dân chủ, đổi mới, trí tuệ, đoàn kết, thống nhất cao, Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa XXV, nhiệm kỳ 2015 – 2020 gồm 39 đồng chí và bầu trực tiếp Bí thư Huyện ủy. Ngày 22/7, Đại hội tiếp tục làm việc với nội dung bầu đoàn đại biểu dự Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và thông qua Nghị quyết Đại hội.

Nguần http://hanamtv.vn
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập