Công an huyện Lý Nhân: Nỗ lực hoàn thành mục tiêu kép

9 tháng đầu năm 2021, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tình hình tội phạm, vi phạm pháp luật còn tiềm ẩn nhiều vấn đề khó lường song cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Lý Nhân luôn nỗ lực tham gia công tác phòng, chống dịch và đấu tranh hiệu quả với tội phạm, các hành vi vi phạm pháp luật.

Từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát tại xã Đạo Lý vào cuối tháng 4/2021, Công an huyện Lý Nhân huy động tối đa lực lượng phối hợp với các cơ quan chuyên môn, cấp ủy, chính quyền các địa phương trong huyện khẩn trương rà soát, truy vết các trường hợp F1, F2, F3 liên quan đến các ca nhiễm ở các địa phương trong và ngoài huyện. Các tổ truy vết đã thực hiện nhiệm vụ với tinh thần trách nhiệm cao nhất nhằm đẩy nhanh tiến độ rà soát, phục vụ công tác khoanh vùng, dập dịch, tham mưu kịp thời cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện ra quyết định cách ly đối với những trường hợp có yếu tố dịch tễ theo đúng quy định. Công tác truy vết, khoanh vùng được triển khai một cách chủ động, hiệu quả.

Lực lượng chức năng truy vết các trường hợp liên quan đến bệnh nhân Covid-19

 

Bên cạnh đó, Công an huyện đã chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông, Công an các xã, thị trấn tăng cường tuần tra, kiểm soát, phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch, đặc biệt là hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng, tụ tập đông người... do vậy đến thời điểm hiện tại trên địa bàn huyện tình hình dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát. Không chỉ nỗ lực trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, Công an huyện còn phát huy vai trò nòng cốt trên mặt trận đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Từ đầu năm 2021 đến nay, Công an huyện đã phát hiện, điều tra, làm rõ 24 vụ phạm pháp hình sự. Tình hình tội phạm và các vi phạm về kinh tế chủ yếu là kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, tội phạm lừa đảo qua mạng xã hội... Xác định tội phạm ma túy là vấn đề nhức nhối, gây mất ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, từ đầu năm đến nay, Công an huyện đã triển khai đồng bộ các giải pháp, bắt giữ 36 vụ, 64 đối tượng mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy.

Công an huyện Lý Nhân đấu tranh làm rõ 1 vụ tàng trữ trái phép chất ma túy

Những tháng cuối năm 2021, Công an huyện tiếp tục tham mưu cấp ủy, chính quyền huyện chỉ đạo, huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật. Thường xuyên đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch xuyên tạc chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tổ chức thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, tập trung lực lượng giải quyết dứt điểm những vụ việc phát sinh từ cơ sở, không để hình thành điểm nóng về an ninh trật tự./.

Ban biên tập

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập