Lý Nhân sơ kết 2 năm thực hiện đề án 06
Sáng ngày 06/3/2024, UBND huyện Lý Nhân tổ chức Hội nghị sơ kết 02 năm thực hiện Đề án 06 về phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số Quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.
     Dự Hội nghị có Đại tá Phạm Hùng Dương - Phó Giám đốc Công an tỉnh; đại diện lãnh đạo các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh; đồng chí Trần Đức Thuấn - Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Lê Thị Hồng Hà - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ; đồng chí Nguyễn Đức Nhương - Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện, Tổ trưởng Tổ công tác Đề án 06 của huyện; các đồng chí Thường trực HĐND, Lãnh đạo UBBND huyện. Cùng dự còn có các đồng chí thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của huyện; Lãnh đạo các cơ quan đóng trên địa bàn huyện; các đồng chí thành viên tổ công tác, tổ giúp việc Đề án 06 của huyện; Chủ tịch, Trưởng Công an, công chức  xã có liên quan của 21 xã, thị trấn trên địa bàn huyện và các tập thể, cá nhân được khen thưởng.
 
Các đại biểu dự hội nghị. Ảnh: Văn Vương

     Sau 2 năm triển khai thực hiện, bằng sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, huyện Lý Nhân đã và đang triển khai hiệu quả Đề án 06 của Chính phủ, tạo chuyển biến rõ nét trong cải cách thủ tục hành chính (TTHC), tạo điều kiện thuận lợi cho Nhân dân và doanh nghiệp. Nổi bật là hoàn thành chỉ tiêu phủ kín cấp căn cước công dân cho công dân đủ điều kiện từ ngày 23/4/2023. Tỷ lệ kích hoạt tài khoản định đanh điện tử đạt 92,8%. Công tác số hoá hồ sơ hộ tịch đạt 100%. Kết quả tiếp nhận và giải quyết hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến cấp huyện đạt trên 93%, cấp xã đạt trên 77%. 14 mô hình phát triển tiện ích của Đề án 06 đã và đang được thực hiện đạt kết quả cao, nổi bật là mô hình số 09 triển khai nền tảng về quản lý lưu trú; mô hình số 22 về phát triển du lịch gắn với đặc sản vùng miền, mô hình số 23 về đảm bảo điều kiện công dân số,… Các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội như: sử dụng hoá đơn điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt trong lĩnh vực y tế, giáo dục, thuế,… được đẩy mạnh. Công tác cập nhật, bổ sung, chỉnh sửa dữ liệu dân cư được thực hiện đảm bảo luôn “Đúng, đủ, sạch, sống”. Việc phối hợp, kết nối, chia sẻ Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư với các cơ sở dữ liệu chuyên ngành được triển khai thường xuyên, đúng tiến độ.
 
Đại tá Phạm Hùng Dương - Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Văn Vương
 
     Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã tham luận về những kết quả đạt được, chia sẻ những cách làm hay hiệu quả, những khó khăn vướng mắc và bài học kinh nghiệm trong quá trình triển khai thực hiện. Đồng thời đề xuất những giải pháp để triển khai thực hiện Đề án 06 tốt hơn trong năm 2024 và thời gian tới.
 
Đồng chí Nguyễn Đức Nhương - Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện, Tổ trưởng Tổ công tác Đề án 06 của huyện phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Văn Vương
     
     Phát biểu kết luận tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Nhương - Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện, Tổ trưởng tổ Đề án 06 của huyện nhấn mạnh năm 2024 là năm bản lề, có vai trò quyết định thành công của Đề án 06 với khối lượng công việc lớn, tiến độ khẩn trương. Để nâng cao hiệu quả thực hiện Đề án 06 trong năm 2024 và thời gian tới, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đề nghị các ngành, các địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về vị trí, vai trò của Đề án 06 nhằm thay đổi tư duy, nhận thức về tính tất yếu của chuyển đổi số. Huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu. Thực hiện việc rà soát từng trường hợp, cấp căn cước cho công dân đủ điều kiện trên địa bàn theo đúng quy định. Cùng với đó, kiểm tra các đơn vị, địa phương nhằm duy trì, nâng cao kết quả thực hiện các TTHC trên môi trường điện tử; tập trung hướng dẫn công dân trực tiếp thực hiện và thụ hưởng tiện ích của dịch vụ công mang lại. Đồng thời thực hiện hiệu quả kế hoạch phối hợp của Tổ công tác của Chính phủ và Tổ công tác Đề án 06 của tỉnh trong việc triển khai thực hiện các mô hình trên địa bàn tỉnh Hà Nam và huyện Lý Nhân. Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, gắn trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị cấp huyện, cấp xã với vai trò là cơ quan thường trực trong thực hiện Đề án với từng lĩnh vực được phân công.

 
Đại tá Phạm Hùng Dương - Phó Giám đốc Công an tỉnh trao thưởng cho các tập thể, cá nhân. Ảnh: Văn Vương
 
Đồng chí Nguyễn Đức Nhương - Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện, Tổ trưởng Tổ công tác Đề án 06 của huyện trao thưởng cho các tập thể, cá nhân.  Ảnh: Văn Vương
 
Đồng chí Đinh Công Tấn - Phó Chủ tịch UBND huyện trao thưởng cho các tập thể, cá nhân.  Ảnh: Văn Vương

     Nhân dịp này, các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 06 đã được tuyên dương, khen thưởng./.

 

Ban biên tập.

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập