Đăng ký nghĩa vụ quân sự cho công dân nam đủ 17 tuổi năm 2022


Trong thời gian 02 ngày (7/4 - 8/4/2022), Hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã, thị trấn huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam tổ chức đăng ký nghĩa vụ quân sự cho công dân nam đủ 17 tuổi và phúc tra nguồn công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ năm 2022.

Tại Trung tâm Nhà văn hóa, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã, thị trấn đã tiến hành kiểm tra lý lịch bản thân, gia đình, trình độ văn hóa, chính trị, kiểm tra sơ bộ sức khỏe về cân nặng, chiều cao của các thanh niên. Theo đó, năm 2022, huyện Lý Nhân có trên 1.300 công dân nam trong độ tuổi đăng ký nghĩa vụ quân sự tuổi 17. Để công tác đăng ký cho nam công dân trong độ tuổi 17 chặt chẽ, đủ số lượng, chất lượng tốt, bảo đảm đúng yêu cầu, Ban chỉ huy Quân sự huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn thực hiện đúng các khâu, các bước bảo đảm đúng nguyên tắc, quy định. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về Luật nghĩa vụ quân sự. Qua đó, mỗi nam công dân trong độ tuổi cùng gia đình đã hiểu rõ về quyền lợi, nghĩa vụ và trách nhiệm của mình trong việc thực hiện nghĩa vụ quân sự theo quy định.


Công dân nam đủ 17 tuổi đăng ký nghĩa vụ quân sự

Như vậy, việc tổ chức cho nam công dân tuổi 17 đăng ký nghĩa vụ quân sự là việc làm hết sức quan trọng, nhằm tạo nguồn giao quân, chuẩn bị cho công tác tuyển quân của địa phương trong thời gian tới.

Biên biên tập





Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập