Công an huyện Lý Nhân: Triển khai mô hình “Quản trị viên các trang, hội, nhóm Facebook đồng hành cùng lực lượng Công an trong công tác đấu tranh phòng, chống thông tin xấu độc trên không gian mạng”

 

Chiều ngày 13/4/2023, Công an huyện tổ chức Hội nghị triển khai mô hình “Quản trị viên các trang, hội, nhóm Facebook đồng hành cùng lực lượng Công an trong công tác đấu tranh phòng, chống thông tin xấu độc trên không gian mạng”. Dự hội nghị có lãnh đạo các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Hà Nam; đồng chí Đinh Công Tấn - Phó Chủ tịch UBND huyện.

anh tin bai

Các đại biểu về dự hội nghị
 

     Qua rà soát, hiện nay trên địa bàn huyện Lý Nhân có 8 trang, 30 hội nhóm có trên 1000 thành viên tham gia. Các trang và hội nhóm được thành lập có mục đích giao lưu, chia sẻ các thông tin của quê hương, kết nối đồng hương, kinh doanh buôn bán... Xác định vai trò quan trọng của các “Quản trị viên” các trang, hội, nhóm trong công tác đấu tranh phòng, chống thông tin xấu độc trên không gian mạng, Công an huyện Lý Nhân đã triển khai mô hình “Quản trị viên các trang, hội, nhóm Facebook đồng hành cùng lực lượng Công an trong công tác đấu tranh phòng, chống thông tin xấu độc trên không gian mạng”. Thực hiện mô hình Công an huyện Lý Nhân có trách nhiệm tuyên truyền, hướng dẫn và cung cấp cho quản trị viên những quy định của Luật An ninh mạng và các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến an ninh mạng khi hoạt động trên mạng xã hội, những thủ đoạn, tính chất nguy hại xấu độc đối với xã hội; hướng dẫn không đăng tải, chia sẻ trên các trang, hội, nhóm những thông tin chưa được kiểm chứng, gây ảnh hưởng an ninh trật tự. Đối với các Quản trị viên chấp hành các quy định của Luật An ninh mạng; kiểm định các bài biết, thông tin có những nội dung xấu độc; khi phát hiện thông tin xấu độc chưa được kiểm chứng kịp thời trao đổi và phối hợp với lực lượng công an gỡ bỏ, xử lý không để ảnh hưởng đến ANTT địa phương. Tại Hội nghị, đại diện “Quản trị viên” các trang, hội, nhóm Facebook trên địa bàn huyện Lý Nhân đã ký cam kết đồng hành cùng lực lượng Công an trong phòng, chống thông tin xấu độc trên không gian mạng. Cùng đó, các đại biểu đã được nghe đại diện lãnh đạo, chỉ huy Phòng An ninh chính trị nội bộ, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Hà Nam trao đổi, chia sẻ các phương thức, thủ đoạn lợi dụng các trang, hội, nhóm để phát tán thông tin xấu độc, xâm phạm an ninh quốc gia và giải pháp phòng ngừa.


 

anh tin bai

Quản trị viên các trang, hội, nhóm Facebook trên địa bàn huyện Lý Nhân ký cam kết đồng hành cùng lực lượng Công an trong phòng, chống thông tin xấu độc trên không gian mạng


     Mô hình, nhằm tuyên truyền, hướng dẫn “Quản trị viên” hiểu và chấp hành nghiêm các quy định của Luật An ninh mạng và các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến An ninh mạng; cung cấp cho “Quản trị viên” các trang, hội, nhóm những thủ đoạn, tính chất nguy hại của thông tin xấu độc đối với xã hội; đồng thời hướng dẫn cách quản lý thông tin được đăng tải, chia sẻ trên các trang, hội, nhóm do “Quản trị viên” quản lý, không để phát tán những thông tin xấu độc, thông tin sai sự thật, thông tin chưa được kiểm chứng, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự./.

                                                                                      Ban biên tập


 

 

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập