UBND huyện làm việc với lãnh đạo UBND các xã, thị trấn về công tác giải quyết đơn thư và quản lý đất đai

 

Sáng ngày 07/4/2023, UBND huyện tổ chức Hội nghị làm việc với lãnh đạo UBND các xã, thị trấn về công tác giải quyết đơn thư và quản lý đất đai. Đồng chí Nguyễn Đức Nhương, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì Hội nghị.

 

anh tin bai

Toàn cảnh hội nghị
 

     Tại Hội nghị các đại biểu đã báo cáo những khó khăn, vướng mắc trong giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh liên quan đến lĩnh vực đất đai chưa được giải quyết dứt điểm cũng như những nguyên nhân ảnh hưởng đến tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên địa bàn huyện. Theo đó, các đơn thư, kiến nghị còn tồn đọng, chưa được giải quyết dứt điểm tập trung chủ yếu vào việc người dân chưa nhận được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; đơn đề nghị chuyển mục đích sử dụng đất; đề nghị bồi thường hoặc do người dân không nhất trí với nội dung trả lời của các cấp có thẩm quyền, tiếp tục gửi đơn đến nhiều cơ quan…. Việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất còn khó khăn, vướng mắc do các thửa đất chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất phần lớn sai lệch vị trí so với mặt bằng, người sử dụng đất chưa hoàn thiện đầy đủ hồ sơ hoặc sai thông tin người sử dụng so với quyết định giao đất….

 

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Đức Nhương - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại hội nghị

 

     Để nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về đất đai trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Đức Nhương, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các ngành, các địa phương cần rà soát lại các hồ sơ liên quan đến đơn thư của công dân; tiến hành phân loại đơn thư để giải quyết theo phương châm dễ làm trước, khó làm sau, kiên quyết giải quyết dứt điểm các vụ việc theo quy định của pháp luật về đất đai và các kết luận, chỉ đạo của UBND huyện đối với các vụ việc trước đó. Đối với việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, các ngành, địa phương cần tăng cường phối hợp, thường xuyên kiểm tra, giám sát hoạt động của các cơ quan, đơn vị, cá nhân được giao nhiệm vụ, định kỳ tổ chức đánh giá kết quả, hiệu quả, tiến độ thực hiện ở các khâu. Qua đó, kịp thời phát hiện và có giải pháp xử lý hiệu quả đối với những khó khăn, vướng mắc theo thẩm quyền. Cùng với đó, thông báo, hướng dẫn để người sử dụng đất hoàn thiện hồ sơ về quyền sử dụng đất làm cơ sở xây dựng phương án xử lý, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về công khai, minh bạch trong công tác thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư nhằm hạn chế những bức xúc của người dân dẫn đến khiếu nại, tố cáo. Đồng thời tăng cường công tác kiểm tra để kịp thời phát hiện, xử lý dứt điểm các sai phạm về đất đai ngay tại cơ sở, hạn chế tình trạng khiếu kiện vượt cấp, kéo dài, góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị trên địa bàn, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương./.

 

 

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập