Công an huyện triển khai phương án đảm bảo an ninh trật tự phục vụ công tác cưỡng chế GPMB các dự án
 Sáng ngày 27/5/2024, Công an huyện tổ chức Hội nghị triển khai phương án đảm bảo an ninh trật tự thực hiện công tác cưỡng chế giải phóng mặt bằng các dự án trên địa bàn huyện. Dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh; lãnh đạo Công an huyện; chỉ huy các đội công tác, trưởng Công an các xã, thị trấn và cán bộ chiến sĩ Công an huyện.
23 (2)
Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Vân Sơn
     Bốn dự án đầu tư đang triển khai trên địa bàn huyện gồm: Dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Thái Hà giai đoạn 2, Dự án đường trung tâm hành chính công thị trấn Vĩnh Trụ, Dự án khu nhà ở Đức Đồng và dự án Khu nhà ở và kết hợp thương mại. Đây là các dự án có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Sau một thời gian thực hiện quy trình các bước thu hồi đất và bồi thường theo quy định của pháp luật, đồng thời tuyên truyền, vận động và tổ chức các hội nghị đối thoại trực tiếp, đến nay hầu hết các hộ dân đều đồng tình ủng hộ chủ trương của Nhà nước. Bên cạnh đó, vẫn một số hộ dân có đất thuộc phạm vi các dự án chưa nhận tiền bồi thường và các chính sách hỗ trợ của nhà nước khi thu hồi đất.
     Nhằm đảm bảo tiến độ thực hiện các dự án cũng như tính nghiêm minh của pháp luật, UBND huyện đã xây dựng phương án tổ chức cưỡng chế thi hành Quyết định thu hồi đất đối với các hộ gia đình, cá nhân có đất thuộc phạm vi các dự án nói trên. Theo kế hoạch, việc tổ chức cưỡng chế sẽ được thực hiện vào sáng ngày 28/5/2024.
 
23 (1)
Thượng Tá Nguyễn Cao Cường - Bí thư Đảng uỷ - Trưởng Công An huyện phát biểu tại hội nghị.
Ảnh: Vân Sơn
 
23 (3)
Đại diện Phòng PA02 Công an tỉnh Hà Nam phát biểu tại hội nghị.Ảnh: Vân Sơn
 
     Để đảm bảo an ninh trật tự phục vụ công tác cưỡng chế, tại hội nghị, sau khi nghe báo cáo, phân công nhiệm vụ đối cán bộ, chiến sĩ tham gia các tổ cưỡng chế, các đại biểu đã đóng góp ý kiến vào việc thực hiện kế hoạch, phương án cưỡng chế cũng như chuẩn bị nhân lực và các lực lượng và các điều kiện khác phục vụ công tác cưỡng chế. Cùng với công tác đảm bảo an ninh trật tự, lãnh đạo Công an huyện cũng yêu cầu cán bộ, chiến sĩ Công an huyện trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chấp hành nghiêm sự phân công, chỉ đạo của tổ cưỡng chế và lãnh đạo Công an huyện. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đối thoại nhằm tạo sự đồng thuận trong nhân dân đối với việc triển khai thực hiện các dự án trên địa bàn huyện, đặc biệt là các hộ dân có đất thuộc phạm vi các dự án./.      

 

Ban biên tập.

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập