Gặp mặt đoàn lao động đi làm việc ở Hàn Quốc trở về

Vừa qua, Trung tâm Dịch vụ việc làm tổ chức gặp mặt, trao đổi và thanh toán kinh phí đặt cọc cho người lao động hết thời gian làm việc thời vụ từ Hàn Quốc trở về. Đồng chí Đinh Công Tấn - Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Nhân, Lãnh đạo Phòng Lao động, thương binh và xã hội huyện Lý Nhân đã tới dự.

Đồng chí Đinh Công Tấn - Phó Chủ tịch UBND huyện

tặng hoa chúc mừng người lao động Hà Nam vừa từ Hàn Quốc trở về

37 lao động hầu hết quê ở huyện Lý Nhân và huyện Thanh Liêm đi lao động thời vụ tại quận Bonghwa - Gun, Hàn Quốc từ tháng 7/2022 về nước đã có dịp gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm làm việc ở nước ngoài. Công việc chính của họ tại đây là thu hoạch và chăm sóc cây trái, nông sản trong thời gian 3 tháng. Chia sẻ tại buổi gặp mặt, các lao động đều cho biết họ hài lòng với công việc được giao làm. Vì thế, tất cả lao động Hà Nam tuân thủ quy định trong giao kết hợp đồng giữa hai bên, chấp hành luật pháp của nước sở tại, chăm chỉ làm việc theo yêu cầu của doanh nghiệp. Người được hưởng mức lương thấp nhất trong ba tháng là hơn 90 triệu đồng, người có mức lương cao nhất là 130-140 triệu đồng. Các lao động mong muốn được chính quyền địa phương và Trung tâm dịch vụ việc làm tiếp tục tạo điều kiện để họ tiếp tục được trở lại làm việc trong thời gian tới.


 

Đồng chí Đinh Công Tấn - Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi gặp mặt
 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Đinh Công Tấn - Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Nhân đã hoan nghênh tinh thần làm việc nghiêm túc của các lao động tại Hàn Quốc. 37 lao động đã làm tốt trách nhiệm và cam kết của mình, giữ gìn uy tín là điều kiện tốt để việc xúc tiến các hoạt động xuất khẩu lao động trong thời gian tới tốt hơn. Qua đây, mong muốn Trung tâm Dịch vụ việc làm tiếp tục có nhiều hoạt động kết nối tích cực để người lao động có nhu cầu trở lại Hàn Quốc làm việc, ổn định cuộc sống, xây dựng kinh tế gia đình. Nhân dịp này, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển chi nhánh Hà Nam đã hoàn trả người lao động số tiền đặt cọc ban đầu là 36 triệu đồng/người cùng tiền lãi 4% cho 37 lao động vừa trở về theo chương trình thỏa thuận đưa lao động  đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc được ký kết giữa Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Hà Nam và chính quyền quận Bonghwa - Gun, tỉnh Gyeongsangbuk, Hàn Quốc.

                                                                   Ban biên tập

 

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập