Hội nghị Ban Chỉ đạo giải phóng mặt bằng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội huyện giai đoạn 2022 - 2025

 

Chiều ngày 28/4/2023, Huyện ủy tổ chức phiên họp thứ 3 Ban Chỉ đạo giải phóng mặt bằng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội huyện giai đoạn 2022 - 2025. Đồng chí Trần Đức Thuấn - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo giải phóng mặt bằng huyện chủ trì hội nghị. Dự Hội nghị có các đồng chí Thường trực Huyện ủy, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, thành viên Ban Chỉ đạo giải phóng mặt bằng huyện.

 

anh tin bai

Toàn cảnh hội nghị
 

     Trong 4 tháng đầu năm 2023, Hội đồng giải phóng mặt bằng các dự án đã phối hợp với các xã, thị trấn thực hiện giải phóng mặt bằng 24 dự án, trong đó có 9 dự án cơ bản hoàn thành, 7 dự án đang trong quá trình rà soát, triển khai thực hiện và 8 dự án trọng điểm triển khai năm 2023. Kinh phí giải phóng mặt bằng giải ngân khoảng 4,94 tỷ đồng. Qua quá trình thực hiện công tác giải phóng mặt bằng đã bộc lộ một số khó khăn, vướng mắc dẫn đến tiến độ giải phóng mặt bằng còn chậm như: Một số hộ dân nằm trong khu quy hoạch chưa đồng ý với mức đền bù của nhà nước; việc dồn đổi ruộng đất giữa hồ sơ với thực địa còn có sự sai lệch; một số hộ gia đình do chủ hộ đã chết nên chưa xác định được người thừa kế, người đứng tên chủ đất để giải quyết,…


 

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Đức Nhương, Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại hội nghị

     Tại buổi làm việc, các phòng, ban liên quan của huyện đã phân tích, đánh giá những kết quả đạt được cũng như những khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án trên địa bàn huyện. Để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng các công trình, Ban Chỉ đạo giải phóng mặt bằng huyện cũng phân công nhiệm vụ cụ thể và khu vực phụ trách cho các thành viên.


 

anh tin bai

Đồng chí Trần Đức Thuấn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Trưởng Ban công tác giải phóng mặt bằng huyện phát biểu kết luận hội nghị

     Phát biểu kết luận tại phiên họp, đồng chí Trần Đức Thuấn - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Trưởng Ban công tác giải phóng mặt bằng huyện nhấn mạnh việc bàn giao mặt bằng sạch cho các công trình đúng tiến độ cam kết là yếu tố quan trọng để thu hút đầu tư. Đồng chí cũng đề nghị các địa phương, các cơ quan chuyên môn của huyện siết chặt công tác quản lý nhà nước về đất đai, hồ sơ địa chính, hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để giải quyết những vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, giao đất và thu hồi đất. Đặc biệt, tại các địa phương có các dự án trọng điểm và chuẩn bị triển khai giải phóng mặt bằng. Cùng với đó, tăng cường công tác đối thoại, giải quyết dứt điểm những vướng mắc trong giải phóng mặt bằng; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động theo hướng phù hợp, đúng đối tượng để người dân hiểu đúng và chấp hành các quy định của pháp luật liên quan đến giải phóng mặt bằng, đồng thuận, ủng hộ mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Đối với các trường hợp không chấp hành cần sớm hoàn thiện quy trình thực hiện việc cưỡng chế kiểm đếm bắt buộc, cưỡng chế thu hồi đất theo quy định của pháp luật, đảm bảo tiến độ giải phóng mặt bằng dự án, bàn giao đất nông nghiệp thực hiện các dự án trọng điểm trong tháng 6/2023./.

                                                                                                Ban biên tập

 

 

 

 

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập