Hội nghị thông qua dự thảo Kế hoạch tổ chức Lễ hội phát lương đền Trần Thương năm 2024.
Chiều ngày 29/1/2024, UBND huyện tổ chức hội nghị thông qua dự thảo kế hoạch tổ chức Lễ hội phát lương đền Trần Thương năm 2024. Dự hội nghị có ông Ngô Thanh Tuân - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; ông Đinh Công Tấn - Phó Chủ tịch UBND huyện.
Theo kế hoạch, Lễ phát lương Đức Thánh Trần Xuân Giáp Thìn 2024 được tổ chức từ ngày 17 đến ngày 24/2/2024, tức ngày ngày 8 đến 15 tháng Giêng tại Di tích Quốc gia đặc biệt đền Trần Thương xã Trần Hưng Đạo huyện Lý Nhân. Trong đó, nghi Lễ phát lương được tổ chức từ 21h đến 23h đêm ngày 14 tháng Giêng. Nét mới của Lễ hội năm nay là Ban Quản lý di tích sẽ tổ chức Lễ khai hội vào tối ngày 8 tháng Giêng. Trong thời gian diễn ra Lễ hội Ban Quản lý di tích, UBND xã Trần Hưng Đạo sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức các trò chơi dân gian, chương trình nghệ thuật, các hoạt động thể thao… để tạo không khí vui tươi trong Lễ hội.
 
5v5
Toàn cảnh hội nghị.
 
Tại hội nghị các đại biểu đã tập trung thảo luận về nội dung hình thức tổ chức Lễhội, rà soát cơ sở vật chất, người phục vụ, cũng như công tác tuyên truyền, đảm bảo ANTT trước, trong và sau Lễ hội; quan tâm đảm bảo vệ sinh môi trường, văn hóa trong Lễ hội để Lễ hội diễn ra trang trọng, an toàn và theo quy định.
 
6v6
Ông Ngô Thanh Tuân - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu tại hội nghị.
 
8v8
Ông Đinh Công Tấn - Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại hội nghị.
 
Lễ hội phát lương được tổ chức nhằm khơi dạy đạo lý uống nước nhớ nguồn, giáo dục truyền thống yêu nước, đáp ứng nhu cầu về văn hoá tâm linh của nhân dân và du khách thập phương về chiêm bái Người Anh hùng dân tộc Quốc Công Tiết Chế Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn; tri ân các bậc tiền nhân có công với nước, với dân. Đồng thời giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá dân tộc và các giá trị văn hoá vật thể, phi vật thể tốt đẹp của quê hương, cũng như giới thiệu và quảng bá các giá trị văn hóa truyền thống trên mảnh đất địa linh nhân kiệt đến với nhân dân và du khách thập phương./.

 
 
 

Tác giả bài viết: Văn Vương - Trung tâm VH,TT&TT

Nguồn tin: lynhan.hanamtv.vn

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập