Hội nghị triển khai công tác tuyên truyền, vận động giải phóng mặt bằng phục vụ dự án tuyến đường liên vùng
Sáng 24/4/2024, Thường trực Huyện ủy, Lãnh đạo UBND huyện Lý Nhân tổ chức hội nghị triển khai công tác tuyên truyền, vận động giải phóng mặt bằng phục vụ dự án tuyến đường liên vùng thuộc các xã: Trần Hưng Đạo và Hòa Hậu. Đồng chí Lê Thị Hồng Hà - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy dự chỉ đạo hội nghị; đồng chí Nguyễn Đức Nhương - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện dự, chủ trì hội nghị.
     Thực hiện giải phóng mặt bằng dự án: Đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối từ QL. 1A giao với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình bằng nút giao Liêm Sơn đi qua huyện Bình Lục giao với đường QL. 21A, QL. 21B, đường nối 2 cao tốc Hà Nội – Hải Phòng và Hà Nội- Ninh Bình; kết nối Di tích quốc gia đặc biệt Đền Trần Thương, tỉnh Hà Nam và Khu di tích lịch sử - văn hóa Đền Trần, tỉnh Nam Định. Trên địa bàn huyện Lý Nhân diện tích thu hồi cả tuyến là 108,37ha, trong đó đất nông nghiệp 99,25 ha, đất trong khu dân cư 9,12ha.
 
678 (1)
Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Văn Vương

   Đến thời điểm này, huyện đã GPMB xong toàn bộ diện tích đất nông nghiệp tại 09 xã với 1.651 hộ gia đình cá nhân và các đơn vị, tổ chức và đã ban hành 100% thông báo thu hồi đất và tổ chức kiểm đếm đối với đất trong khu dân cư tại 05 xã đối với 438 hộ tư nhân và các đơn vị tổ chức. Đối với xã Trần Hưng Đạo đã phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đối với các hộ tư nhân thuộc tuyến 495B và xây xây dựng phương án bồi thường hỗ trợ đối với 130/130 hộ tư nhân thuộc tuyến nối hai Đền Trần. Xã Hòa Hậu đã xây dựng phương án bồi thường hỗ trợ đối với 179/179 hộ tư nhân, thuộc tuyến nối 2 Đền Trần. Tuy nhiên trong quá trình triển khai thực hiện giải phóng mặt bằng tại 02 xã Trần Hưng Đạo và Hòa Hậu còn gặp một số khó khăn như : Người dân còn băn khoăn về giá bồi thường thấp, vị trí khu tái định cư chưa được như mong muốn… 
     Tại hội nghị các cơ quan chuyên môn của huyện đã giải trình, làm rõ những khó khăn trong quá trình thực hiện GPMB tại 02 đơn vị.

 
678 (2)
Đồng chí Nguyễn Đức Nhương - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Văn Vương
 
678 (3)
Đồng chí Lê Thị Hồng Hà - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Văn Vương
 
     Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Lê Thị Hồng Hà - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy và đồng chí Nguyễn Đức Nhương - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã đề nghị các cơ quan chuyên môn của huyện và lãnh đạo 02 xã Trần Hưng Đạo và Hòa Hậu, làm tốt công tác tuyên truyền tới từng hộ dân, đảm bảo công khai đơn giá bồi thường, ưu tiên các đối tượng tại khu tái định cư. Rà soát việc kiểm đếm đầy đủ theo đúng quy định của nhà nước. Tiếp tục tổ chức hội nghị đối thoại với người dân để tuyên truyền, tạo sự đồng thuận trong nhân dân, không mang tính áp đặt, hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng bị cưỡng chế để đảm bảo giao mặt bằng đất cho tỉnh theo đúng kế hoạch./.

Tác giả bài viết: Quỳnh Anh

Nguồn tin: lynhan.hanamtv.vn

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập