Huyện ủy Lý Nhân giao ban công tác tiếp dân và giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo quý I năm 2024
Chiều ngày 23/4/2024, đồng chí Trần Đức Thuấn - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì Hội nghị giao ban với Bí thư Đảng ủy các xã, thị trấn về công tác tiếp dân và xử lý, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo quý I năm 2024. Dự Hội nghị có đồng chí Vũ Quang Hiệp, Phó Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy.
34 (2)
Toàn cảnh hội nghị.
 
     Trong quý I năm 2024, công tác tiếp công dân và xử lý, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị trên địa bàn huyện Lý Nhân tiếp tục được quan tâm thực hiện kịp thời, nghiêm túc. Chất lượng giải quyết các vụ việc cơ bản được đảm bảo về trình tự, thời hạn, nội dung. Công tác phối hợp giữa các cấp, các ngành được tăng cường. Các đơn thư khiếu kiện phức tạp, kéo dài được tập trung giải quyết. Công tác đối thoại với công dân trong giải quyết các vụ việc liên quan được tăng cường, thực hiện thường xuyên; tăng cường công tác hòa giải ở cơ sở... Trong Quý I/2024, đồng chí Bí thư Huyện ủy, cấp ủy các xã, thị trấn của huyện Lý Nhân đã có 192 cuộc tiếp công dân với 25 vụ việc. Bên cạnh đó Chủ tịch UBND cấp huyện, cấp xã đã tổ chức tiếp công dân theo quy định và đã tiếp tổng số 86 vụ việc. Nội dung các vụ việc chủ yếu liên quan đến lĩnh vực đất đai…Về công tác tiếp nhận, xử lý và giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo cấp huyện đã tiếp nhận 45 đơn; cấp xã tiếp nhận 18 đơn bằng 12 vụ việc... Các vụ việc đã được xem xét, xử lý và đang được giải quyết theo quy định. Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận nhằm đánh giá những kết quả đạt được và giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện công tác tiếp công dân và xử lý đơn, thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân trong thời gian tới.
 
34 (1)
Đồng chí Trần Đức Thuấn - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu và kết luận tại hội nghị.
 
     Kết luận Hội nghị, đồng chí Trần Đức Thuấn, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND yêu cầu các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các quy định của pháp luật về tiếp công dân và giải quyết đơn thư; tập trung giải quyết dứt điểm số lượng đơn thư còn tồn đọng; tăng cường kiểm tra, theo dõi, đôn đốc việc giải quyết và tham mưu giải quyết các vụ việc thuộc thẩm quyền; kịp thời xử lý, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo ngay từ cơ sở không để đơn thư vượt cấp, khiếu kiện đông người. Đồng thời, nâng cao vai trò của MTTQ và các đoàn thể Chính trị - xã hội trong công tác tuyên truyền, vận động, phổ biến, giáo dục pháp luật về công tác tiếp dân, giải quyết khieus nại tố cáo, tăng cường chất lượng công tác hòa giải từ cơ sở.
 

Tác giả bài viết: Văn Vương - Trung tâm VH,TT&TT

Nguồn tin: lynhan.hanamtv.vn

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập