Hội nghị trực tuyến về vai trò, tầm quan trọng của chuyển đổi số

 

     Sáng ngày 30/3/2023, Ủy ban nhân dân tỉnh phối hợp với Công ty Cổ phần FPT  tổ chức Hội nghị trực tuyến về vai trò, tầm quan trọng của chuyển đổi số cho Lãnh đạo các cấp trên địa bàn tỉnh. Dự Hội nghị có đồng chí Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Nam. Dự tại điểm cầu huyện Lý Nhân có đồng chí Lê Thị Hồng Hà, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy.

 

anh tin bai

Toàn cảnh Hội nghị tại điểm cầu huyện Lý Nhân 

     Phát biểu khai mạc tại Hội  nghị, đồng chí Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Nam khẳng định chuyển đổi số là xu thế phát triển tất yếu. Tỉnh ủy Hà Nam đã ban hành Nghị quyết số 24-NQ/TU ngày 26/5/2022 về chuyển đổi số tỉnh Hà Nam đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Ngày 09/8/2022, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 1516/QĐ-UBND về việc phê duyệt Đề án Chuyển đổi số tỉnh Hà Nam đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Tỉnh Hà Nam đứng đầu toàn quốc về tỷ lệ cấp căn cước công dân, đứng thứ 2 toàn quốc về kích hoạt tài khoản định danh điện tử. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng bày bỏ mong muốn tập đoàn FPTtiếp tục  chia sẻ, định hướng các sản phẩm, hợp tác đầu tư trên lĩnh vực chuyển đổi số để có bước phát triển nhanh, đột phá trên các lĩnh vực y tế, giáo dục, an sinh xã hội … ; tạo điều kiện cho tỉnh tham gia tiếp cận những ứng dụng công nghệ mới, hiện đại, nhằm đầu tư, triển khai phù hợp với tình hình địa phương. Cùng với đó, hỗ trợ tỉnh Hà Nam trong việc thúc đẩy chuyển đổi số, đào tạo, nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ, công chức ở tất cả các cấp chính quyền tỉnh Hà Nam; đào tạo các ngành nghề liên quan đến chuyển đổi số, thông tin truyền thông cho các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

     Thông qua hội nghị chuyển đổi số đã giúp các Sở, ngành, đơn vị, địa phương nhận thức hơn về tầm quan trọng và xu hướng tất yếu của chuyển đổi số; giúp các cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp trong tỉnh tiếp cận được các giải pháp công nghệ mới, phục vụ nhu cầu chuyển đổi số.

anh tin bai

Các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu huyện Lý Nhân 

Tại Hội nghị, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng Tập đoàn FPT cũng đã chia sẻ, trao đổi kiến thức tổng quan về chuyển đổi số bao gồm những tác động, lợi ích, tính tất yếu của chuyển đổi số đối với cơ quan nhà nước, doanh nghiệp và người dân; chia sẻ, trao đổi về vai trò, phương pháp, kinh nghiệm lãnh đạo trong xây dựng và triển khai chiến lược chuyển đổi số; việc áp dụng bài học “chiến tranh Nhân dân” trong công cuộc chuyển đổi số. Đồng thời chỉ ra những bài học dẫn đến thành công trong chuyển đổi số là vai trò của người lãnh đạo và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị; sự lựa chọn các điểm nhấn, các ưu tiên; xây dựng chính quyền số cùng với cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp và người dân. Đại diện Tập đoàn cũng giải đáp các thắc mắc của các đơn vị liên quan đến ứng dụng chuyển đổi số trong lĩnh vực công tác nhằm nâng cao hiệu quả công việc và thúc đẩy chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh./. 

                                                                                              Ban biên tập 

 

 

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập