Huyện ủy Lý Nhân sơ kết công tác xây dựng đảng 6 tháng đầu năm 2024
 Chiều 02/7/2024, Huyện ủy Lý Nhân tổ chức Hội nghị sơ kết công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024.
Các đại biểu dự hội nghị. Ảnh: Vân Sơn
 
    Dự hội nghị có các đồng chí: Bùi Xuân Lung - Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ, Nguyễn Quang Hiệp - Phó Trưởng Ban Nội chính Tỉnh uỷ, Phạm Ngọc Long - Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ cùng các đồng chí lãnh đạo các phòng chuyên môn của các Ban xây dựng Đảng của Tỉnh uỷ. Về phía huyện Lý Nhân, dự và chủ trì hội nghị có các đồng chí: Trần Đức Thuấn - Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Lê Thị Hồng Hà - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Nguyễn Đức Nhương - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện. Cùng dự hội nghị còn có các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, Thường trực HĐND, Lãnh đạo UBND huyện, các đồng chí Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Uỷ viên Uỷ ban Kiểm tra Huyện uỷ, lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng, các phòng ban chuyên môn của UBND huyện, Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc và Trưởng các tổ chức chính trị, xã hội huyện cùng các đồng chí Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn của huyện.
 
Các đồng chí lãnh đạo huyện chủ trì hội nghị. Ảnh:Vân Sơn
 
     6 tháng đầu năm 2024, Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Huyện ủy đã ban hành nhiều văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai toàn diện các nhiệm vụ chính trị đạt được nhiều kết quả tích cực. Công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị được coi trọng; năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy, tổ chức Đảng được nâng lên. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị Quyết Trung ương 4 khóa 12 được triển khai đồng bộ đồng bộ. Công tác kiện toàn, tổ chức bộ máy của cấp uỷ và hệ thống chính trị của các cấp đảm bảo kịp thời, đúng quy trình, quy định, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đặt ra. Công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng được thực hiện nghiêm. Các giải pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ kiểu mẫu, phát triển Đảng viên được thực hiện đồng bộ. Hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể có nhiều đổi mới về phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành theo hướng tập trung, hiệu quả, bám sát cơ sở.
 
Đồng chí Lê Thị Hồng Hà - Phó Bí thư Thường Trực Huyện ủy trình bày báo cáo sơ kết tại hội nghị Ảnh: Vân Sơn
 
     Trong 6 tháng đầu năm 2024, Ban Thường vụ Huyện ủy đã quyết định kết nạp 117 đảng viên; thực hiện chủ trương bố trí người đứng đầu cấp uỷ cơ sở không phải là người địa phương đối với 14/21 xã, thị trấn; 100% tổ chức Đảng và Uỷ ban kiểm tra từ huyện đến cơ sở thực hiện chương trình, kế hoạch kiểm tra, giám sát theo đúng quy định. Đồng thời, chỉ đạo hoàn thành việc thành lập chi bộ quân sự trực thuộc đảng uỷ cấp xã, tổ chức thành công Đại hội Mặt trận Tổ quốc và Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên cấp cơ sở nhiệm kỳ 2024 - 2029 tại 100% các xã, thị trấn. Cấp ủy các cấp đã tiến hành kiểm tra 21 tổ chức đảng và 52 đảng viên; giám sát 24 tổ chức đảng và 41 đảng viên. Uỷ ban kiểm tra các cấp tiến hành kiểm tra 16 tổ chức đảng; giám sát 8 tổ chức đảng và 15 đảng viên. Bên cạnh đó, Huyện ủy Lý Nhân cũng đã tập trung chỉ đạo thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu về kinh tế - xã hội đề ra. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng; văn hóa xã hội có nhiều khởi sắc; đời sống của nhân dân ngày càng nâng cao; quốc phòng an ninh được củng cố - tăng cường.
 
Đồng chí Nguyễn Đức Nhương - Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Vân Sơn
 
     Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung làm rõ các kết quả đạt được, phân tích nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế trên các lĩnh vực và đề xuất các giải pháp trọng tâm trong thời gian tới.
 
Đồng chí Trần Đức Thuấn - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Vân Sơn
 
     Triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm, Huyện ủy Lý Nhân xác định tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó, tập trung quán triệt, triển khai các văn bản có liên quan đến Đại hội Đảng bộ các cấp; chuẩn bị các điều kiện cho Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVII, nhiệm kỳ 2025 -2030. Quan tâm xây dựng, đào tạo cán bộ chủ chốt đủ phẩm chất, năng lực và uy tín; phát huy vai trò của cán bộ, đảng viên nhất là người đứng đầu. Cùng với đó, nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật của Đảng; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội của huyện. Đồng thời, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai đồng bộ các giải pháp thực hiện đạt mức cao nhất các chỉ tiêu của nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh./.

 

Ban biên tập.

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập