Huyện ủy Lý Nhân triển khai nhiệm vụ công tác nội chính 3 tháng cuối năm 2023
Sáng ngày 11/10/2023, Huyện ủy Lý Nhân tổ chức Hội nghị đánh giá tình hình, kết quả công tác phối hợp các cơ quan nội chính 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2023. Đồng chí Lê Thị Hồng Hà, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có đồng chí Vũ Quang Hiệp, Phó Trưởng Ban Nội chính Tỉnh uỷ; đồng chí Đinh Công Tấn, Phó Chủ tịch UBND huyện cùng các đồng chí lãnh đạo phòng chuyên môn Ban Nội chính Tỉnh uỷ, lãnh đạo các cơ quan khối nội chính huyện.
 
2
Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Văn Vương
 
9 tháng đầu năm 2023, các cơ quan khối nội chính huyện đã chủ động xây dựng, tổ chức triển khai và phối hợp thực hiện có hiệu quả trong việc xử lý các vấn đề phức tạp, không để bị động, bất ngờ và xảy ra điểm nóng. Quốc phòng, quân sự địa phương được đảm bảo, an ninh trật tự được giữ vững. Công tác phòng chống tội phạm, hoạt động điều tra, truy tố, xét xử và thi hành án đảm bảo kịp thời, đúng pháp luật và tinh thần cải cách tư pháp. Các vụ việc vi phạm pháp luật được xử lý triệt để. Công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân được quan tâm giải quyết kịp thời với 71,2% tổng số vụ việc thuộc thẩm quyền được giải quyết. Công tác phối hợp của các cơ quan tố tụng trong đấu tranh phòng, chống vi phạm pháp luật và tội phạm đảm bảo chặt chẽ, chất lượng, không để xảy ra trường hợp bị khởi tố, truy tố oan sai, bỏ lọt tội phạm. Công tác thi hành án được theo dõi, quản lý chặt chẽ, đảm bảo 100% các quyết định, bản án của Tòa án có hiệu lực được đưa ra thi hành theo đúng quy định của pháp luật.
 
9
Đồng chí Lê Thị Hồng Hà - Phó Bí thư Thường trực huyện ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: Văn Vương
 
Để nâng cao hiệu quả công tác phối hợp giữa các cơ quan nội chính của huyện cũng như đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội phục vụ các nhiệm vụ chính trị của địa phương trong những tháng cuối năm 2023, đồng chí Lê Thị Hồng Hà, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ đề nghị các cơ quan khối nội chính của huyện tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các văn bản lãnh, chỉ đạo của cấp trên về công tác nội chính, cải cách tư pháp và phòng, chống tham nhũng. Đổi mới hình thức tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của nhà nước. Cùng với đó, đảm bảo công tác quốc phòng, quân sự địa phương, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Phối hợp chặt chẽ trong công tác cải cách hành chính, cải cách tư pháp. Đồng thời, tăng cường kiểm tra, giám sát; làm tốt công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo ngay từ cơ sở, hạn chế khiếu nại vượt cấp./.
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập