Kỳ họp thứ Mười tám (Kỳ họp chuyên đề) HĐND huyện Lý Nhân khoá XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026
Sáng ngày 21/5, HĐND huyện tổ chức Kỳ họp thứ Mười tám (Kỳ họp chuyên đề) HĐND huyện khoá XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Tham dự kỳ họp có đồng chí Trần Đức Thuấn - Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Đức Nhương - Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ; Thường trực HĐND, Lãnh đạo UBND huyện, Thường trực Uỷ ban MTTQ huyện; các đồng chí Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, đại biểu HĐND huyện khoá XX cùng các đồng chí Uỷ viên UBND huyện và lãnh đạo một số cơ quan của huyện.
   
 Toàn cảnh Kỳ họp thứ Mười tám HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 -2026. Ảnh: Vân Sơn
 
     Tại kỳ họp, HĐND huyện đã thực hiện nội dung miễn nhiệm chức danh Uỷ viên UBND huyện, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đối với đồng chí Trưởng Công an huyện, Chánh Thanh tra huyện và Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch huyện do điều động, luân chuyển công tác; cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu HĐND huyện khoá XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đối với đồng chí Trưởng Công an huyện và tiến hành bầu bổ sung chức danh Ủy viên UBND huyện nhiệm kỳ 2021 - 2026 với số phiếu tín nhiệm cao.
 
Chủ toạ kỳ họp bỏ phiếu bầu bổ sung Ủy viên UBND huyện nhiệm kỳ 2021 - 2026. Ảnh: Vân Sơn
 
Các đồng chí lãnh đạo UBND huyện bỏ phiếu bầu bổ sung Ủy viên UBND huyện nhiệm kỳ 2021 - 2026. Ảnh: Vân Sơn
 
Đồng chí Trần Đức Thuấn - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện tặng hoa chúc mừng các đồng chí được bầu vào chức danh Uỷ viên UBND huyện. Ảnh: Vân Sơn
 
Chủ toạ kỳ họp tặng hoa các đồng chí thôi làm nhiệm vụ đại biểu HĐND huyện và Uỷ viên UBND huyện nhiệm kỳ 2016 -2021. Ảnh: Vân Sơn
 
     Tiếp tục chương trình kỳ họp, trên cơ sở xem xét các tờ trình của UBND về chủ trương đầu tư các dự án; các tờ trình về điều chỉnh kế hoạch đầu tư công cùng Báo cáo điều chỉnh, bổ sung kế hoạch đầu tư công năm 2023 và điều chỉnh, bổ sung kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 và Báo cáo thẩm tra của Ban Kinh tế - Xã hội, căn cứ các quy định của pháp luật hiện hành, các đại biểu HĐND huyện khoá XX, nhiệm kỳ 2021- 2026 đã tập trung thảo luận, cho ý kiến và thông qua 16 Nghị quyết quan trọng thuộc thẩm quyền gồm: 08 Nghị quyết về phê duyệt chủ trương đầu tư dự án, 03 Nghị quyết về điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án, 02 Nghị quyết về điều chỉnh kế hoạch đầu tư công và 03 Nghị quyết liên quan đến công tác cán bộ.
 
Đồng chí Trần Đức Thuấn - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại Kỳ họp. Ảnh: Vân Sơn
 
Đồng chí Nguyễn Đức Nhương - Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện báo cáo các nội dung tại kỳ họp. Ảnh: Vân Sơn
 
Đồng chí Nguyễn Xuân Trung - Phó Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại kỳ họp. Ảnh: Vân Sơn
   
     Với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm cao và tập trung dân chủ, kỳ họp đã hoàn thành các nội dung chương trình đề ra và thành công tốt đẹp.
     Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Trần Đức Thuấn - Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện nhấn mạnh việc thông qua các Nghị quyết tại kỳ họp lần này là quan trọng, song việc sớm triển khai thực hiện Nghị quyết có hiệu quả còn có ý nghĩa quan trọng hơn, nhất là trong thời điểm phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, nỗ lực, cố gắng hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu trong năm 2024, đòi hỏi phải có sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ, chính quyền các cấp, sự phối hợp của MTTQ và các tổ chức chính trị, sự đồng thuận ủng hộ của các tầng lớp Nhân dân. Để tổ chức thực hiện tốt các Nghị quyết đã được HĐND huyện thông qua, đồng chí Chủ tịch HĐND huyện đề nghị UBND huyện khẩn trương triển khai hoàn thành các quy trình, các bước, đẩy nhanh các thủ tục và tiến độ thực hiện các dự án được thông qua để kịp thời giải phóng mặt bằng phục vụ các dự án trọng điểm trên địa bàn huyện. Bên cạnh đó, tập trung triển khai thực hiện các chủ trương, lãnh đạo, chỉ đạo và các Nghị quyết, chương trình, các đề án, kết luận của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh và Huyện uỷ, HĐND huyện phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu đề ra. Tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước trong các lĩnh vực. Các cơ quan, ban ngành, các địa phương theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình chủ động, kịp thời phối hợp triển khai thực hiện nghiêm các Nghị quyết đã thông qua, đảm bảo chất lượng và hiệu quả, nhất là Nghị quyết về chủ trương đầu tư các dự án trên địa bàn. Cùng với đó, tiếp tục thực hiện tốt chương trình phối hợp giữa  HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ huyện, phát huy vai trò của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội trong việc tham gia xây dựng chính quyền, giám sát việc tổ chức thực hiện, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, củng cố, tạo sự đồng thuận trong giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án trọng điểm cũng như các dự án phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện./.

 

Ban biên tập.

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập