Lý Nhân triển khai Phương án cưỡng chế thu hồi đất và kế hoạch cưỡng chế kiểm đếm bắt buộc để thực hiện giải phóng mặt bằng Dự án đầu tư xây dựng khu dân cư mới Đức Đồng
 Sáng ngày 22/12/2023, UBND huyện tổ chức Hội nghị triển khai Phương án cưỡng chế thực hiện Quyết định thu hồi đất và Kế hoạch cưỡng chế thực hiện Quyết định kiểm đếm bắt buộc để giải phóng mặt bằng Dự án xây dựng khu dân cư mới Đức Đồng tại thị trấn Vĩnh Trụ. Đồng chí Đinh Công Tấn - Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban cưỡng chế chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có Lãnh đạo Phòng PA02 Công an tỉnh, Trưởng các phòng, ban, ngành, đoàn thể của huyện; đồng chí Bí thư Đảng ủy, Lãnh đạo UBND, Uỷ ban MTTQ, Trưởng Công an, Cán bộ địa chính và các đồng chí Bí thư Chi bộ, Trưởng 1 Mai xá, Thôn 2 Công Xá thị trấn Vĩnh Trụ.
 
b
Đồng chí Đinh Công Tấn, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban cưỡng chế thu hồi đất huyện phát biểu chủ trì Hội nghị.
 
     Dự án đầu tư xây dựng khu dân cư mới Đức Đồng tại địa bàn thị trấn Vĩnh Trụ có quy mô 87.121 m² với 465 hộ gia đình cá nhân thuộc địa bàn thôn 1, thôn 2 Công Xá, thôn 1 Mai Xá và 02 đơn vị tổ chức có đất thu hồi. Đây là dự án có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương, góp phần đẩy nhanh quá trình đô thị hoá của thị trấn Vĩnh Trụ nói riêng và huyện Lý Nhân nói chung.
 
h
Đồng chí Nguyễn Thị Bích Phượng - Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện triển khai phương án cưỡng chế tại Hội nghị.
 
     Dự án được triển khai từ tháng 11/2022, do làm tốt công tác tuyên truyền, vận động và tổ chức các hội nghị đối thoại trực tiếp, đến nay hầu hết các hộ dân đều đồng tình ủng hộ chủ trương của Nhà nước. Bên cạnh đó, vẫn còn một số hộ dân thuộc thôn 2 Công Xá và thôn 1 Mai Xá có đất nông nghiệp nằm trong phạm vi dự án chưa phối hợp kiểm đếm và nhận tiền bồi thường cũng như các chính sách hỗ trợ của nhà nước khi thu hồi đất. Nhằm thực hiện nghiêm Luật Đất đai, các chính sách bồi thường, hỗ trợ của nhà nước khi thu hồi đất, đồng thời tuyên truyền, giáo dục cho công dân hiểu rõ, hiểu đúng các quy định của pháp luật, nêu cao ý thức chấp hành pháp luật và đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật. Thực hiện quy trình thu hồi đất ngày 06/12/2023 UBND đã ban hành Quyết định cưỡng chế thu hồi đất đối với 33 hộ và Quyết định cưỡng chế kiểm đếm bắt buộc đối với 43 hộ để thực hiện giải phóng mặt bằng. Ngay sau khi bàn giao Quyết định đã có 7 hộ/33 hộ nhận tiền và 6/43 hộ phối hợp kiểm đếm.
 
c
Lãnh đạo Phòng PA02 Công an tỉnh phát biểu tại Hội nghị.
 
p
Đồng chí Bí thư Chi bộ thôn 2 Mai Xá, thị trấn Vĩnh Trụ phát biểu tại Hội nghị.
 
     Hội nghị đã thông qua trình tự, biện pháp tổ chức cưỡng chế; lực lượng, phương tiện tham gia cưỡng chế; kế hoạch và phương án phân công nhiệm vụ cụ thể đối với các thành viên tổ công tác tham gia thực hiện công tác cưỡng chế thu hồi đất và cưỡng chế thực hiện quyết định kiểm đếm bắt buộc đối với các hộ gia đình có đất nằm trong dự án. Bên cạnh việc đảm bảo các điều kiện phục vụ công tác cưỡng chế, UBND huyện yêu cầu các ngành của huyện, thị trấn Vĩnh Trụ, các thôn tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, đối thoại, thuyết phục các hộ dân chấp hành quyết định thu hồi đất và phối hợp kiểm đếm đất, tài sản trên đất. Đồng thời yêu cầu việc cưỡng chế phải tiến hành công khai, dân chủ, khách quan, đảm bảo trật tự, an toàn, đúng quy định của pháp luật; tuyết đối không để các tổ chức, cá nhân lợi dụng tình hình làm phát sinh những vấn đề mới ảnh hưởng đến an ninh, trật tự trên địa bàn./.
 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập