PHÓ THỦ TƯỚNG VŨ ĐỨC ĐAM: "CÓ NHẤT THIẾT PHẢI ĐI XE SANG NHƯNG SỐNG QUÁ NHANH VÀ TÀN PHÁ TẤT CẢ"
Ngày 6/12, tiếp tục Hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 khóa XIII, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã truyền đạt chuyên đề về “Định hướng quy hoạch tổng thể quốc gia thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050”.
Chia sẻ về quy hoạch đặt mục tiêu tầm nhìn đến năm 2050, Phó Thủ tướng cho biết, nhiều chuyên gia nước ngoài khẳng định ở một số nước phát triển, thu nhập rất cao nhưng họ sống 3 tiếng/ngày trên tàu điện, không muốn lập gia đình.
Và họ rất đồng tình với định hướng của Việt Nam là nước ta không thể nghèo, không cần quá giàu, cần vừa phải, nhưng có cuộc sống an toàn và có nhiều tình yêu thương giữa con người với nhau, giữa con người với thiên nhiên và vạn vật.
“Có chuyên gia nói họ đến từ nước phát triển nhất, nhưng nếu được ước, họ ước được quay lại như Việt Nam và phát triển theo định hướng này.
Không thể đi xe đạp, không đi xe gắn máy vì khi trời mưa sẽ ướt, nhưng có thể đi xe Toyota thì còn hơn là đi xe Lexus mà sống quá nhanh và tàn phá tất cả”, Phó Thủ tướng cho biết thêm.
Nguồn: VOV

Có thể là hình ảnh về 1 người và văn bản cho biết 'Su0 nOw

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập