Sáng ngày 13/11/2022, Trường THPT Bắc Lý tổ chức kỷ niệm 40 năm thành lập trường, 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.


Đồng chí Đinh Thị Lụa - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Phạm Anh Tuấn - Tỉnh ủy viên - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; đồng chí Nguyễn Đức Nhương - Phó Bí Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện Lý Nhân; lãnh đạo một số ban, ngành của huyện cùng các thế hệ thầy và trò nhà trường…

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và lịch sử 40 năm thành lập, phát triển của Trường THPT Bắc Lý. Trường THPT Bắc Lý được thành lập và phát triển trên một vùng quê giàu truyền thống cách mạng và hiếu học, đã ươm trồng cho quê hương, đất nước những hạt giống tâm hồn và trí tuệ. Những năm học đầu tiên và trong thời kỳ 10 năm đầu đất nước đổi mới, nhà trường đã duy trì phát triển sĩ số, nâng cao chất lượng giáo dục, xây dựng cơ sở vật chất nhằm sớm ổn định, phát triển hoạt động dạy học, không ngừng đổi mới và phát triển. Những năm gần đây, nhà trường ổn định với quy mô 24 lớp với gần 1.000 học sinh/năm học. Qua 40 năm xây dựng và trưởng thành, nhà trường đã đào tạo được gần 15.000 học sinh, trong đó có nhiều học sinh đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh và cấp quốc gia. Nhiều học sinh thi đỗ với thứ hạng cao vào các trường đại học, cao đẳng. Tỷ lệ học sinh thi đỗ tốt nghiệp nhiều năm trở lại đây luôn cao và ổn định, xếp ở tốp khá trong các trường THPT toàn tỉnh. Đặc biệt, không ít thế hệ học sinh của nhà trường sau khi tốt nghiệp đều trở thành nguồn nhân lực có tri thức, trí tuệ và phẩm chất tốt, có đóng góp to lớn cho công cuộc xây dựng quê hương, đất nước. Với những thành tích xuất sắc đó, Trường THPT Bắc Lý nhiều năm liền được công nhận tập thể tiên tiến xuất sắc. Nhiều tập thế, giáo viên và học sinh nhà trường vinh dự được nhận những phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước; bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh, và các cấp, ngành khen thưởng.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Đồng chí Đinh Thị Lụa - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích nhà trường đạt được trong 40 năm qua. Đồng thời, đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp tiếp tục quán triệt và tổ chức thực hiện các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước về phát triển giáo dục và đào tạo; đổi mới quản lý nhà nước về giáo dục và đào tạo theo hướng đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý; đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục, khuyến học, khuyến tài xây dựng xã hội học tập; quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trường lớp, trang thiết bị, tạo điều kiện tốt nhất cho việc dạy và học của các nhà trường và tiếp tục dành sự quan tâm đầu tư cho Trường THPT Bắc Lý. Ngành Giáo dục chủ động tham mưu tuyển chọn, xây dựng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý đủ về số lượng, đạt chuẩn về trình độ đào tạo, có chuyên môn nghiệp vụ vững vàng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng, tạo sự đoàn kết, thống nhất trong toàn ngành, xây dựng đội ngũ nhà giáo đủ về số lượng, có chất lượng tốt; tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các phong trào thi đua, nhất là phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập”. Trường THPT Bắc Lý tiếp tục xác định rõ mục tiêu, nhiệm vụ, đề ra các giải pháp cụ thể để giữ vững và phát huy chất lượng giáo dục cũng như các thành tích của nhà trường; đội ngũ giáo viên không ngừng rèn luyện, cải tiến phương pháp dạy học, đổi mới tư duy quản lý, đẩy mạnh áp dụng các phương pháp giáo dục hiện đại, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học; tăng cường phối hợp giữa nhà trường và xã hội… để nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả giáo dục toàn diện, trở thành lá cờ đầu trong sự nghiệp giáo dục. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng mong muốn học sinh nhà trường tiếp tục phát huy truyền thống của các thế hệ đi trước, có ý chí, nghị lực và khát vọng, xứng đáng với sự kỳ vọng, quan tâm, chăm lo của gia đình và xã hội.

Tại buổi lễ, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh Hà Nam, Công đoàn ngành Giáo dục khen thưởng.

                                                                      Ban biên tập

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập