Thường trực HĐND huyện Lý Nhân tổ chức Hội nghị giao ban Quý I/2023

 

     Chiều ngày 28/02/2023, Thường trực HĐND huyện Lý Nhân tổ chức Hội nghị giao ban giữa Thường trực HĐND huyện với Thường trực HĐND các xã, thị trấn quý I/2023. Đồng chí Trần Đức Thuấn - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Xuân Trung - Phó Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Lê Đức Nhượng - Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các phòng chuyên môn của huyện.

 

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Xuân Trung - Phó Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại hội nghị

 

     Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Trung - Phó Chủ tịch HĐND huyện đã báo cáo kết quả hoạt động của Thường trực HĐND huyện từ đầu năm đến nay và dự kiến một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Từ đầu năm đến nay, Thường trực Hội đồng nhân dân huyện đã bám sát nhiệm vụ trọng tâm, chương trình công tác năm 2023. Ban hành thông báo kết luận chất vấn, trả lời chất vấn; tiếp thu, trả lời ý kiến kiến nghị của cử tri tại kỳ họp thứ 12 HĐND huyện khoá XX. Đồng thời tiếp tục phân loại các ý kiến kiến nghị của cử tri gửi kỳ họp trước và kỳ họp thứ 12 năm 2022 của HĐND huyện để HĐND huyện theo dõi, giám sát.  Đôn đốc các Ban của HĐND huyện thẩm tra các nghị quyết ban hành kỳ họp cuối năm 2022 của HĐND các xã, thị trấn. Tập trung làm tốt công tác tiếp công dân, đôn đốc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri, triển khai các nội dung phục vụ giám sát thường xuyên, giám sát chuyên đề và công tác chuẩn bị cho kỳ họp chuyên đề của HĐND huyện để quyết định một số nội dung thuộc thẩm quyền, kịp thời đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Đồng thời, thực hiện tốt việc điều hòa hoạt động của các Ban HĐND và Văn phòng HĐND&UBND huyện. 

     Tại hội nghị, Thường trực HĐND các xã, thị trấn cũng đã nghe báo cáo của HĐND huyện về tình hình triển khai Nghị quyết của HĐND huyện, việc chỉ đạo giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi tại các kỳ họp thứ 5, 7, 12 và nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc huyện tổng hợp tình hình các tầng lớp Nhân dân; ý kiến, kiến nghị của cử tri và tham gia giám sát việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri tháng 1, tháng 2 năm 2023Các phòng ban chuyên môn của huyện trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi tại các kỳ họp thứ 5, 7, 12 chưa được giải quyết. 

anh tin bai

Đồng chí Trần Đức Thuấn - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện

phát biểu kết luận hội nghị 

     Sau khi nghe ý kiến phát biểu của các đại biểu tham dự Hội nghị, đồng chí Trần Đức Thuấn - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã ghi nhận và đánh giá cao kết quả công tác của Thường trực HĐND và các Ban HĐND huyện từ đầu năm đến nay. Để triển khai tốt nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Chủ tịch HĐND huyện đề nghị Thường trực HĐND huyện tiếp tục tăng cường công tác giám sát, duy trì việc tiếp công dân theo luật định. Chỉ đạo Thường trực HĐND các xã, thị trấn cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đối thoại. Đổi mới, nâng cao chất lượng của HĐND trong giám sát và tiếp xúc cử tri nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của HĐND các cấpQuan tâm đến công tác giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm trên địa bàn xã, thị trấn; công tác quản lý đất đai; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tập trung giải quyết các vấn đề về phát triển KT-XH liên quan đến ý kiến kiến nghị của cử tri./.

                                                                             Ban biên tập

 

 

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập