Thường trực Huyện ủy làm việc với Thường trực Đảng ủy các xã Nguyên Lý, Công Lý, Văn Lý, Tiến Thắng về xây dựng nông thôn mới

Chiều ngày 31/5/2023, Thường trực Huyện ủy đã có buổi làm việc với Thường trực Đảng ủy các xã Nguyên Lý, Công Lý, Văn Lý, Tiến Thắng về xây dựng nông thôn mới. Đồng chí Trần Đức Thuấn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới huyện chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy, lãnh đạo UBND huyện cùng lãnh đạo một số cơ quan chuyên môn của huyện, Thường trực Đảng ủy và công chức phụ trách của 4 xã có liên quan.

 

anh tin bai

Đồng chí Lê Đức Nhượng - Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại Hội nghị

 

     Phấn đấu xây dựng nông thôn mới nâng cao vào năm 2023, các xã Nguyên Lý, Công Lý, Văn Lý, Tiến Thắng đã tập trung chỉ đạo thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới trên các mặt. Đồng thời, tiếp tục hoàn thiện, duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới nâng cao theo Bộ tiêu chí giai đoạn 2021 – 2025. Đến nay, xã Nguyên Lý đã đạt 15/19 tiêu chí với 66/75 chỉ tiêu; xã Công Lý đạt 15/19 tiêu chí với 64/75 chỉ tiêu; xã Tiến Thắng đạt 12/19 tiêu chí với 61/75 chỉ tiêu; xã Văn Lý đạt 10/19 tiêu chí với 53/75 chỉ tiêu. Một số tiêu chí, chỉ tiêu các địa phương còn chưa đạt như: môi trường, y tế, tổ chức sản xuất và phát triển kinh tế nông thôn,…

 

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Đức Nhương - Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại Hội nghị 

 

     Xác định xây dựng nông thôn mới là công việc có tính chất lâu dài, cần sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở và sự chung tay, góp sức của toàn thể nhân dân, tại buổi làm việc, các đại biểu đã thảo luận, phân tích, đánh giá một số tồn tại, hạn chế và tham gia đóng góp ý kiến nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện và đưa ra các giải pháp để hoàn thiện các tiêu chí, chỉ tiêu chưa đạt của các địa phương trong thời gian tới.

 

anh tin bai

Đồng chí Trần Đức Thuấn - Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu kết luận Hội nghị

 

     Để hoàn thành kế hoạch xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao của huyện năm 2023, đồng chí Trần Đức Thuấn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới huyện yêu cầu các ngành phụ trách bám sát cơ sở, kiểm tra, đôn đốc các địa phương đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các tiêu chí, chỉ tiêu, đặc biệt là các tiêu chí, chỉ tiêu chưa đạt. Các địa phương tiến hành rà soát, đánh giá khách quan, chính xác kết quả thực hiện các tiêu chí, chỉ tiêu nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao theo Bộ tiêu chí giai đoạn 2021 – 2025. Từ đó có kế hoạch, lộ trình thực hiện để duy trì, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí, chỉ tiêu, đặc biệt là các tiêu chí, chỉ tiêu còn chưa đạt. Cùng với đó, tích cực tuyên truyền cho người dân hiểu rõ mục đích, ý nghĩa và các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về xây dựng nông thôn mới; phát động phong trào xây dựng nông thôn mới trong toàn dân nhằm huy động tối đa các nguồn lực trên tinh thần "Nhà nước và nhân dân cùng làm", phấn đấu trong Quý III/2023 hoàn thành các thủ tục, hồ sơ trình các cấp thẩm tra, thẩm định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023./.

                                                                                      Ban biên tập

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập