Huyện ủy Lý Nhân giao ban công tác tiếp dân và giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo

 

Chiều ngày 05/4/2023, đồng chí Trần Đức Thuấn, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì Hội nghị giao ban với Bí thư Đảng ủy các xã, thị trấn và thủ trưởng các cơ quan, đơn vị về công tác tiếp dân và xử lý, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo. Dự Hội nghị có đồng chí Vũ Quang Hiệp, Phó Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy.

anh tin bai

Toàn cảnh hội nghị

     Thời gian qua, công tác tiếp công dân và xử lý, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị trên địa bàn huyện Lý Nhân được quan tâm thực hiện kịp thời, nghiêm túc. Chất lượng giải quyết các vụ việc cơ bản được đảm bảo về trình tự, thời hạn, nội dung. Công tác phối hợp giữa các cấp, các ngành được tăng cường. Các đơn thư khiếu kiện phức tạp, kéo dài được tập trung giải quyết. Công tác đối thoại với công dân trong giải quyết các vụ việc liên quan được tăng cường, thực hiện thường xuyên. Sau các cuộc đối thoại, Ủy ban nhân dân huyện đều ban hành thông báo kết luận đối thoại để chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thực hiện nhiệm vụ theo lĩnh vực phụ trách để xử lý theo quy định.

     Trong Quý I/2023, người đứng đầu cấp ủy huyện, cấp ủy các xã, thị trấn của huyện Lý Nhân đã có 193 cuộc tiếp công dân với 26 vụ việc. Nội dung chủ yếu liên quan đến lĩnh vực đất đai, bồi thường giải phóng mặt bằng, chính sách xã hội… Ban Thường vụ Huyện ủy đã tiếp nhận và xử lý 44/44 đơn. Đảng ủy các xã, thị trấn đã xử lý, giải quyết 29 vụ việc thuộc thẩm quyền. Hiện chỉ còn 1 vụ việc đông người, phức tạp kéo dài trên địa bàn huyện. Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận nhằm đánh giá những kết quả đạt được và giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện công tác tiếp công dân và xử lý đơn, thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân ở cơ quan, đơn vị, địa phương mình.
 

anh tin bai

Đồng chí Trần Đức Thuấn - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

     Kết luận Hội nghị, đồng chí Trần Đức Thuấn, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND yêu cầu các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các quy định của pháp luật về tiếp công dân và giải quyết đơn thư; tập trung giải quyết dứt điểm số lượng đơn thư còn tồn đọng; tăng cường kiểm tra, theo dõi, đôn đốc việc giải quyết và tham mưu giải quyết các vụ việc thuộc thẩm quyền; kịp thời xử lý, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo ngay từ cơ sở, tập trung xem xét, đối với các vụ việc khiếu kiện đông người, giảm thiểu tối đa tình trạng phát sinh khiếu kiện vượt cấp./.

                                                                                                Ban biên tập

 

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập