Đoàn công tác của Huyện ủy Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị thăm và làm việc tại huyện Lý Nhân
Sáng ngày 27/5/2024, Đoàn công tác của Huyện ủy Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị do đồng chí Trần Nhật Quang - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh Quảng trị, Bí thư Huyện ủy làm trưởng đoàn đã thăm và làm việc tại huyện Lý Nhân. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Trần Đức Thuấn - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Lê Thị Hồng Hà - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy cùng các đồng chí Ủy viên BTV, Thường trực HĐND, Lãnh đạo UBND huyện.
     
Toàn cảnh buổi làm việc
 
     Tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo huyện, đồng chí Trần Đức Thuấn - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã thông tin nhanh đến đoàn công tác của huyện Vĩnh Linh về một số thành tựu tiêu biểu của huyện Lý Nhân trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh và công tác xây dựng Đảng. Đồng thời gửi lời cảm ơn sâu sắc tới những tình cảm tốt đẹp mà Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân huyện Vĩnh Linh đã giành cho Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân huyện Lý Nhân; chúc chuyến đi của đoàn thành công tốt đẹp.
     Tiếp đó, đồng chí Trần Nhật Quang - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh Quảng trị, Bí thư Huyện ủy Vĩnh Linh cũng đã ôn lại những tình cảm tốt đẹp mà cán bộ và Nhân dân huyện Lý Nhân đã giành cho con em huyện Vĩnh Linh trong những ngày gian khó. Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, trước sự đánh phá ác liệt của kẻ thù, Trung ương Đảng, Chính Phủ và Bác Hồ đã quyết định đưa trên 3 vạn đồng bào, mà phần lớn là thiếu niên, nhi đồng Vĩnh Linh ra các tỉnh miền Bắc để chăm sóc, học tập trưởng thành, quay về xây dựng quê hương. Cùng với nhiều địa phương của miền Bắc và của tỉnh Hà Nam, Lý Nhân là một trong những mảnh đất thân yêu đã dang rộng vòng tay đón nhận, giúp đỡ, sẻ chia và đùm bọc con em Vĩnh Linh tập kết ra Bắc học tập, công tác để trở về kiến thiết quê hương. Bên cạnh đó, đồng chí Bí thư huyện ủy Vĩnh Linh thông tin nhanh một số nét tiêu biểu về con người, mảnh đất Vĩnh Linh, Quảng Trị.

 
Lãnh đạo huyện Lý Nhân trao quà lưu niệm cho lãnh đạo huyện Vĩnh Linh

     Thay mặt Đoàn công tác, đồng chí Bí thư huyện ủy Vĩnh Linh cũng cảm ơn sự quan tâm, đón tiếp của lãnh đạo huyện Lý Nhân, đồng thời chúc mừng và bày tỏ sự ấn tượng về những kết quả huyện Lý Nhân đạt được trong phát triển kinh tế, xã hội, đặc biệt là trong xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu... Ngày 25/8, huyện Vĩnh Linh sẽ tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm truyền thống Vĩnh Linh (25/8/1954- 25/8/2024) và Lễ đón nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới, đồng chí Bí thư Huyện ủy Vĩnh Linh đã thông tin với lãnh đạo huyện Lý Nhân về buổi lễ và trân trọng kính mời cán bộ và Nhân dân huyện Lý Nhân tới tham dự buổi lễ này. Đây là sự kiện chính trị có ý nghĩa quan trọng nhằm ôn lại truyền thống, tri ân các thế hệ đi trước đã không tiếc “máu xương” cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và khơi dậy khát vọng phát triển quê hương, đất nước. Đồng thời, đây cũng là dịp huyện Vĩnh Linh khẳng định chặng đường tiến về đích “Huyện đạt chẩn nông thôn mới”, với sự đoàn kết, quyết tâm cao của toàn Đảng bộ, vùng đất anh hùng Vĩnh Linh đã mang lại những “quả ngọt”, đáp ứng được tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân.
 
Đoàn công tác huyện ủy Vĩnh Linh tham quan tại thôn Lưỡng Xuyên xã Xuân Khê

     Trong không khí ấm áp nghĩa tình đoàn kết, đồng chí Bí thư huyện ủy Vĩnh Linh mong muốn, tình cảm tốt đẹp giữa hai huyện trong kháng chiến cũng như trong giai đoạn hiện nay sẽ tiếp tục được nhân lên ngày càng bền chặt; hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, xây dựng Lý Nhân và Vĩnh Linh ngày càng phát triển. Nhân chuyến thăm và làm việc tại huyện, đoàn công tác huyện ủy Vĩnh Linh đã tới thăm quan xã NTM kiểu mẫu Xuân Khê và dâng hương Đức Thánh Trần tại di tích Quốc gia đặc biệt đền Trần Thương./.

 

Ban biên tập.

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập