Hội nghị BCĐ GPMB phục vụ phát triển KT-XH huyện giai đoạn 2022 - 2025
Sáng ngày )8/9/2023, Huyện ủy tổ chức phiên họp thứ 4 Ban Chỉ đạo giải phóng mặt bằng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội huyện giai đoạn 2022 - 2025. Đồng chí Trần Đức Thuấn - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo giải phóng mặt bằng huyện chủ trì hội nghị. Dự Hội nghị có các đồng chí Lê Thị Hồng Hà, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Đức Nhương, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Nguyễn Xuân Trung, Phó Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí trong  Thường trực Huyện ủy, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, thành viên Ban Chỉ đạo giải phóng mặt bằng huyện.
 
3
Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Vân Sơn
 
8 tháng đầu năm 2023, Hội đồng giải phóng mặt bằng (GPMB) các dự án của huyện đã phối hợp với các xã, thị trấn thực hiện GPMB 09 dự án gồm: Dự án tái định cư phục vụ dự án đường liên vùng; dự án đường liên vùng; dự án khu công nghiệp Thái Hà giai đoạn 2, dự án đầu tư xây dựng khu dân cư mới Đức Đồng, dự án đường ĐH04; dự án đường qua khu công nghiệp Thái Hà; dự án làng nghề tại thị trấn Vĩnh Trụ; dự án Đền Bà Vũ mở rộng giai đoạn 2 và dự án cải tạo, nâng cấp, kiên cố hóa kênh CG2, CG4. Kinh phí giải phóng mặt bằng giải ngân được 220,182 tỷ đồng. Qua quá trình thực hiện công tác GPMB đã bộc lộ một số khó khăn, vướng mắc dẫn đến tiến độ GPMB còn chậm như: Đến thời điểm này Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh chưa cấp kinh phí chi trả cho các hộ dân phải GPMB để có mặt bằng sạch thi công hạ tầng khu tái định cư phục vụ GPMB thi công dự án tuyến dường liên vùng. Trong phạm vi dự án có nhiều hộ sản xuất đa canh tự phát, việc dồn đổi ruộng đất giữa hồ sơ với thực địa còn có sự sai lệch; một số hộ gia đình do chủ hộ đã chết nên chưa xác định được người thừa kế, người đứng tên chủ đất để giải quyết, một số dự án chưa bố trí quỹ đất ở tái định cư…
 
5
Đồng chí Nguyễn Đức Nhương - Phó Bí thư Huyện uỷ - Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại hội nghị.
Ảnh: Vân Sơn

 
9
Đồng chí Lê Thị Hồng Hà - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Vân Sơn
 
Tại buổi làm việc, các phòng ban liên quan của huyện đã phân tích, đánh giá những kết quả đạt được cũng như những khó khăn, vướng mắc trong công tác GPMB thực hiện các dự án trên địa bàn huyện. Để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng các công trình, ban chỉ đạo GPMB huyện cũng phân công nhiệm vụ cụ thể và khu vực phụ trách cho các thành viên.
 
4
Đồng chí Trần Đức Thuấn - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện kết luận tại hội nghị. Ảnh: Vân Sơn
 
Phát biểu kết luận tại phiên họp, đồng chí Trần Đức Thuấn - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy - Trưởng Ban công tác GPMB huyện nhấn mạnh việc bàn giao mặt bằng sạch cho các công trình đúng tiến độ cam kết là yếu tố quan trọng để thu hút đầu tư. Đồng chí cũng đề nghị các địa phương, các cơ quan chuyên môn của huyện các xã, thị trấn trong 4 tháng cuối năm 2023 tiếp tục siết chặt công tác quản lý nhà nước về đất đai, hồ sơ địa chính, hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để giải quyết những vướng mắc trong công tác GPMB, giao đất và thu hồi đất, giải quyết dứt điểm các nội dung đơn thư kiến nghị của người dân theo quy định của pháp luật quyết tâm hoàn thành công tác GPMB các dự án trọng điểm trên địa bàn huyện./.

 

Ban biên tập.

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập