Trao thưởng đột xuất cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện phủ kín CCCD gắn chíp điện tử cho công dân xã Trần Hưng Đạo

 

Sáng ngày 30/3, Đoàn công tác của UBND huyện Lý Nhân do đồng chí Nguyễn Đức Nhương - Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Lý Nhân làm Trưởng đoàn và Thượng tá Phạm Đồng Điện - Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Trưởng Công an huyện đã đến trao thưởng đột xuất cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện phủ kín CCCD gắn chíp điện tử, cho công dân xã Trần Hưng Đạo theo Đề án 06 của Chính phủ.


 

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Đức Nhương - Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Lý Nhân

phát biểu tại buổi lễ

 

     Báo cáo với đồng chí Chủ tịch UBND huyện và Đoàn công tác, đồng chí Chủ tịch UBND xã Trần Hưng Đạo cho biết: thực hiện Đề án “phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030”, xã Trần Hưng Đạo dẫn đầu của huyện trong việc thực hiện Đề án 06 với nhiều giải pháp đồng bộ, cách làm hay, sáng tạo. Về CCCD gắn chíp, đến nay số nhân khẩu đủ 14 tuổi cấp CCCD là 7.093 nhân khẩu. Hiện đã phủ kín cấp và làm hồ sơ CCCD cho 100% công dân đủ điều kiện, chỉ còn tồn 6/43 trường hợp chưa thể làm thủ tục cấp CCCD gắn chíp điện tử (theo danh sách Cục C06 - Bộ Công an gửi về), gồm: 3 công dân đang chấp hành án phạt tù, cai nghiện bắt buộc; 01 trường hợp đang thực hiện nghĩa vụ quân sự tại tỉnh Thái Nguyên; 2 công dân đang ở địa phương nhưng bị tâm thần nặng không thể tiến hành làm CCCD. Kết quả của xã Trần Hưng Đạo đã được Công an tỉnh Hà Nam công nhận là đơn vị đầu tiên của huyện Lý Nhân phủ kín CCCD gắn chíp cho công dân. Về cấp tài khoản định danh điện tử, xã đã kích hoạt được 3.277 tài khoản định danh điện tử, đạt 46% chỉ tiêu phải thực hiện (hơn chỉ tiêu bình quân của cả huyện gần 17%). Về thực hiện dịch vụ công trực tuyến, xã đã thực hiện được 40 hồ sơ liên thông khai sinh và 20 hồ sơ lien thông khai tử.
 

ttdx4

Đồng chí Nguyễn Đức Nhương - Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Lý Nhân trao thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc thực hiện phủ kín CCCD gắn chíp
 

     Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Đức Nhương - Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Lý Nhân đã ghi nhận, biểu dương các tập thể, cá nhân có nhiều biện pháp, cách làm sáng tạo để đạt, vượt tiến độ. Đồng thời, yêu cầu thời gian tới, phát huy thành tích, kết quả đã đạt được, cán bộ, chiến sĩ các Tổ công tác của Công an xã Trần Hưng Đạo tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm vì nhân dân phục vụ, thực hiện tốt các nhiệm vụ, kế hoạch của Đề án 06./.

                                                                             Ban biên tập

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập