Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy
 Chiều ngày 31/3/2023, Đoàn công tác của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Lý Nhân về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng. Dự buổi làm việc có đồng chí Lê Hồng Quân - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; đồng chí Bùi Xuân Lung - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Trưởng đoàn kiểm tra cùng các đồng chí Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy. Tiếp đoàn kiểm tra có đồng chí Trần Đức Thuấn - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện và các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy.
 
3
Toàn cảnh Hội nghị. Ảnh: Minh Châu
 
     Thực hiện công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng, Ban Thường vụ Huyện ủy Lý Nhân đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, triển khai các quy định về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng đến các Chi, Đảng bộ cơ sở. Việc xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát của Ban Thường vụ Huyện ủy đã bám sát yêu cầu phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương, qua đó đã giúp cấp ủy đánh giá được những ưu điểm, cũng như những tồn tại, hạn chế của các tổ chức đảng về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng. Chương trình công tác kiểm tra, giám sát năm được ban hành kịp thời, trong đó chú trọng nâng cao chất lượng các cuộc kiểm tra, giám sát, nhất là việc ban hành các kết luận và thực hiện kết luận, kiến nghị sau kiểm tra, giám sát. Việc thi hành kỷ luật của Đảng được thực hiện đúng thẩm quyền, nguyên tắc và đảm bảo đúng quy trình, quy định.
 
7
Đồng chí Trần Đức Thuấn - Bí thư Huyện uỷ phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Minh Châu
 
    Thông qua việc kiểm tra tổ chức đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm đã phát hiện sai phạm, tiến hành xem xét, xử lý hoặc đề nghị xử lý kỷ luật nghiêm túc đối với tổ chức đảng và đảng viên vi phạm theo thẩm quyền; quá trình xem xét xử lý kỷ luật đảm bảo đúng quy định.
 
5
Đồng chí Bùi Xuân Lung, Phó Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy, Trưởng đoàn kiểm tra phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Minh Châu
 
     Để nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng trong thời gian tới, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy yêu cầu Ban Thường vụ Huyện ủy Lý Nhân tiếp tục phát huy ưu điểm, khắc phục một số tồn tại hạn chế, đồng thời quan tâm thực hiện các kết luận, kiến nghị sau kiểm tra, giám sát; hướng dẫn nghiệp vụ cho Ủy ban kiểm tra cấp ủy cơ sở. Tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra, giám sát cấp ủy cơ sở, đặc biệt là người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị nhằm phòng ngữa, phát hiện và kịp thời ngăn ngừa vi phạm của cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ huyện./.
 

 

 
 

Tác giả bài viết: Tuyết Mai - Trung tâm VH,TT&TT huyện

 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập