Lý Nhân đánh giá kết quả xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu

 

     Chiều ngày 08/02/2023, UBND huyện Lý Nhân tổ chức hội nghị đánh giá kết quả xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu. Dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Nguyễn Đức Nhương - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.
 

anh tin bai

Toàn cảnh hội nghị
 

     Qua thực tế kiểm tra, rà soát, đánh giá của Văn phòng Điều phối NTM huyện đối với các xã đăng ký về đích xã NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu trong năm 2023 của huyện gồm Xuân Khê, Nhân Bình, Đức Lý, Nhân Chính, Hợp Lý, Chính Lý, Trần Hưng Đạo, Nguyên Lý và Tiến Thắng, một số tiêu chí còn gặp nhiều khó khăn chưa đáp ứng được yêu cầu của xã đạt chuẩn NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu theo quyết định số 43 của UBND tỉnh Hà Nam và quyết định số 319 của Thủ tướng Chính phủ. Trong đó, các nhóm tiêu chí chưa đạt tập trung ở các tiêu chí về quy hoạch, thông tin và truyền thông, lao động, tổ chức sản xuất và phát triển kinh tế nông thôn, y tế, môi trường, chất lượng môi trường sống. Các ý kiến tham luận tại hội nghị đã nêu rõ những chỉ tiêu, tiêu chí còn hạn chế như tiêu chí tổ chức sản xuất, tiêu chí BHYT, liên kết sản xuất, tiêu chí về môi trường, tiêu chí về văn hóa, thông tin và truyền thông… nêu ra các giải pháp để sớm hoàn thiện trong thời gian tới.  

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Đức Nhương - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại hội nghị

     Để đạt được mục tiêu, kế hoạch đề ra trong năm 2023 huyện Lý Nhân có 9 xã đạt chuẩn NTM nâng cao, 1 xã đạt NTM kiểu mẫu, đồng chí Nguyễn Đức Nhương - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đề nghị các địa phương tiếp tục chủ động phối hợp với Văn phòng Điều phối NTM huyện, các cơ quan chuyên môn của huyện để được kiểm tra, rà soát, hướng dẫn và xây dựng kế hoạch, lộ trình, giải pháp triển khai thực hiện các nhiệm vụ đối với xây dựng NTM nâng cao. Trong đó tập trung ưu tiên, bố trí nguồn lực để thực hiện các tiêu chí còn khó khăn; tập trung thực hiện xây dựng sản phẩm OCOP, trồng hoa và cây xanh, nâng cao tỷ lệ người dân tham gia BHYT. Các cơ quan chuyên môn của huyện, theo chức năng, nhiệm vụ được giao phụ trách các tiêu chí chủ động phối hợp với Văn phòng Điều phối NTM huyện và các địa phương kiểm tra, đánh giá thực trạng chất lượng các tiêu chí để hướng dẫn các địa phương xây dựng kế hoạch, giải pháp triển khai thực hiện toàn diện các nội dung đảm bảo yêu cầu tiêu chí xã NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu theo quy định. 

 

Ban Biên tập

 

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập