Lý Nhân: triển khai các giải pháp đẩy mạnh thực hiện Đề án 06 của Chính phủ


Sáng 22/10/2022, UBND huyện Lý Nhân tổ chức hội nghị triển khai các giải pháp đẩy mạnh Đề án 06 của Chính phủ về “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030” trên địa bàn huyện. Dự hội nghị có Đại tá Nguyễn Thanh Hà - Phó Giám đốc Công an tỉnh; đồng chí Nguyễn Đức Nhương - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy, HĐND, lãnh đạo UBND huyện, đại diện lãnh đạo các phòng ban, ngành, cơ quan đơn vị, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

 

Đồng chí Nguyễn Đức Nhương - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện

phát biểu tại hội nghị 

Xác định vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của đề án 06, huyện Lý Nhân đã thành lập, kiện toàn Tổ công tác thực hiện đề án 06 cấp huyện, cấp xã, cấp thôn và tổ dân phố, đã thành lập được 100% tổ công nghệ số cấp xã, cấp thôn. Sau một thời gian triển khai và tổ chức thực hiện trong lĩnh vực QLHC trên địa bàn huyện Lý Nhân đã đạt được những kết quả nổi bật. Về kết quả tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thuộc 25 dịch vụ công thiết yếu, đối với 7 dịch vụ công của lực lượng công an huyện, có 4 dịch vụ công đạt kết quả tốt về lĩnh vực khai báo tạm vắng, đăng ký tạm trú, thường trú, thông báo lưu trú; đã thực hiện đực 11/14 dịch vụ công của các ngành được giao. Bên cạnh đó, phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh điện tử và xác thực hiện tử phục vụ nhóm 5 tiện tích gồm nhóm tiện ích giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến; nhóm tiện tích về phục vụ phát triển kinh tế xã hội và phục vụ phát triển công dân số. Bên cạnh đó, Tổ công tác thực hiện đề án 06 huyện đã chỉ đạo lực lượng công an từ huyện đến cơ sở tập trung “làm sạch” dữ liệu dân cư theo hướng “đúng, đủ, sạch, sống”. Đồng thời, tiếp tục thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân gắn chíp và hồ sơ cấp tài khoản định danh điện tử cho 100% công dân đủ điều kiện. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân hiểu về vị trí, vai trò, tầm quan trọng cũng như trách nhiệm, quyền lợi của công dân khi làm thủ tục cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử. Đến ngày 20/10/2022, toàn huyện đã cấp được 158.306 thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử, đạt 91,86% và thu nhận được gần 25 nghìn hồ sơ cấp tài khoản định danh điện tử.
 

Đại tá Nguyễn Thanh Hà - Phó Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam phát biểu tại hội nghị

Tại cuộc họp, đại diện lãnh đạo các phòng ban liên quan, các xã thị trấn đã thảo luận các vấn đề xung quanh việc triển khai hiệu quả, kịp thời cũng như đề xuất tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai Đề án.
Trên cơ sở những thuận lợi, khó khăn trong thực hiện Đề án, UBND huyện Lý Nhân đã triển khai các giải pháp để đẩy mạnh thực hiện Đề án 06. Theo đó các tổ công tác cần làm tốt công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của Đề án 06 tới các ban, ngành, đoàn thể, mọi người dân, trên địa bàn huyện Lý Nhân. Thời gian bắt đầu thực hiện từ tháng 10/2022.

 

Các đại biểu dự hội nghị 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Nhương, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã có những chỉ đạo cụ thể, sâu sát đối với cơ quan Thường trực là Công an huyện Lý Nhân, các phòng liên quan trong thực hiện Đề án 06. Đồng thời, đồng chí Chủ tịch UBND huyện yêu cầu: Trong quá trình triển khai, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị cần phát huy tối đa tinh thần, trách nhiệm, sự tận tâm để thực hiện hiệu quả các yêu cầu nhiệm vụ của Đề án 06. Các đơn vị tập trung tuyên truyền tới từng hộ gia đình trên địa bàn về tầm quan trọng của Đề án 06, góp phần nâng cao nhận thức của nhân dân, tranh thủ sự ủng hộ, đồng thuận trong nhân dân. Nâng cao trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy, trưởng các ban ngành đoàn thể, tổ trưởng Tổ dân phố trong việc triển khai thực hiện Đề án bảo đảm hoàn thành tiến độ đặt ra trong năm 2022 và các năm tiếp theo.
                                                                                               
Ban biên tập

 

 

 

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập