Thường trực HĐND huyện giao ban với HĐND các xã, thị trấn quý II năm 2024
Sáng ngày 04/7/2024, Thường trực HĐND huyện tổ chức hội nghị giao ban kết quả hoạt động của HĐND huyện và các xã thị trấn quý II năm 2024, triển khai nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Đồng chí Trần Đức Thuấn - Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện, Thường trực Uỷ ban MTTQ huyện, lãnh đạo một số cơ quan chuyên môn và Thường trực HĐND các xã, thị trấn.
 
    Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Vân Sơn
 
     Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo kết quả hoạt động của HĐND huyện và các xã, thị trấn 6 tháng đầu năm 2024, nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới; báo cáo về tình hình triển khai nghị quyết kỳ họp thứ 17, 18 HĐND huyện và việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi kỳ họp thứ 17 HĐND huyện. Theo đó, từ đầu năm 2024 đến nay, Thường trực HĐND, các Ban HĐND và các đại biểu HĐND huyện và các xã, thị trấn đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy vai trò của cơ quan dân cử, chủ động thực hiện nhiệm vụ, hoàn thành chương trình, kế hoạch đề ra. Công tác chuẩn bị, tổ chức các kỳ họp thường lệ, kỳ họp chuyên đề HĐND các cấp và các cuộc họp Thường trực HĐND theo quy chế được thực hiện tốt. Thông qua các kỳ họp, các Nghị quyết được ban hành kịp thời, đúng thẩm quyền, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của huyện nhà. HĐND huyện cũng đã phối hợp với Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ, UBND huyện tổ chức tốt Hội nghị tiếp xúc cử tri với đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Nam trước kỳ họp thứ 7; tiếp xúc cử tri giữa đoàn Đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện với cử tri các xã, thị trấn trước kỳ họp thường lệ giữa năm 2024. Hoạt động giám sát được thực hiện đảm bảo đúng theo luật định. Công tác tiếp công dân và xử lý đơn, thư khiếu nại tố cáo, kiến nghị, phản ánh của nhân dân được thực hiện đúng quy định, kịp thời và đạt kết quả đáng ghi nhận, góp phần bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của công dân. HĐND các xã, thị trấn đã chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức tuyên truyền, phổ biến triển khai việc thực hiện các Nghị quyết của kỳ họp HĐND xã, thị trấn đến các tầng lớp nhân dân ở địa phương.
 
Đồng chí Đinh Công Tấn - Phó Chủ tịch UBND huyện báo cáo tình hình triển khai Nghị quyết Kỳ họp thứ 17, 18 HĐND huyện. Ảnh: Vân Sơn
 
  
Đồng chí Nguyễn Xuân Trung - Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại hội nghị. Ảnh:Vân Sơn

     Tham gia đóng góp ý kiến tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung đánh giá những thuận lợi và khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ trong hoạt động của HĐND huyện và HĐND các xã, thị trấn. Đồng thời đề ra nhiệm vụ trọng tâm chương trình hoạt động trong 6 tháng cuối năm 2024.
 
Đồng chí Trần Đức Thuấn - TUV,  Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu kết luận hội nghị. Ảnh. Vân Sơn

          Để triển khai tốt nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Trần Đức Thuấn - Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đề nghị HĐND huyện và HĐND các xã, thị trấn cần thực hiện tốt quy chế phối hợp nhằm triển khai, chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện có hiệu quả các nghị quyết của HĐND cấp huyện và cấp xã đã được thông qua, trọng tâm là nghị quyết phát triển kinh tế - xã hội năm 2024. Cùng với đó, quan tâm đến hoạt động thảo luận, chất vấn tại các kỳ họp nhằm giải quyết dứt điểm những ý kiến, kiến nghị của cử tri; duy trì lịch tiếp dân, làm tốt công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân theo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời, chú trọng làm tốt công tác giám sát, nhất là giám sát thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương cũng như các vấn đề cử tri quan tâm. Đối với Thường trực HĐND các xã, thị trấn, cần tăng cường phối hợp tổ chức thực hiện Nghị quyết HĐND các xã, thị trấn; khắc phục những tồn tại, hạn chế trong ban hành các nghị quyết, nhất là nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội, nghị quyết về đầu tư công, coi trọng thẩm tra các tờ trình, dự thảo nghị quyết trước kỳ họp để đảm bảo các nghị quyết được ban hành đúng thẩm quyền, phù hợp với tình hình thức tế tại địa phương và đúng quy trình, quy định của pháp luật. UBND huyện cần tiếp tục triển khai có hiệu quả các nghị quyết của HĐND huyện, trọng tâm là các nghị quyết phát triển kinh tế xã hội; làm tốt công tác quy hoạch, quản lý đất đai, tài nguyên môi trường, giải phóng mặt bằng,…; tiến hành rà soát các nghị quyết đã ban hành đối với các dự án theo kế hoạch đầu tư công để kịp thời điều chỉnh cho phù hợp với nguồn vốn và tình hình thực tế của địa phương./.

 

Ban biên tập.

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập