Thường trực HĐND huyện Lý Nhân giao ban với Thường trực HĐND các xã thị trấn

 

Chiều ngày 24/10/2022, Thường trực HĐND huyện Lý Nhân tổ chức hội nghị giao ban với Thường trực HĐND các xã, thị trấn 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2022. Đồng chí Trần Đức Thuấn - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì hội nghị. Cùng dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Xuân Trung - Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch HĐND huyện, các đồng chí trong Thường trực HĐND huyện, Thường trực HĐND các xã, thị trấn.

 

Đồngchí Trần Đức Thuấn - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
 

Trong 9 tháng đầu năm 2022, HĐND huyện Lý Nhân đã chỉ đạo HĐND các xã, thị trấn thực hiện tốt nhiệm vụ, quyền hạn theo luật định; Thường trực HĐND huyện đã thực hiện tốt nhiệm vụ chỉ đạo, phối hợp hoạt động của các Ban, các Tổ đại biểu, các đại biểu HĐND huyện để thực hiện các chương trình, kế hoạch nhiệm vụ đề ra đúng tiến độ, chất lượng, hiệu quả, đảm bảo quy trình theo quy định của pháp luật. Chỉ đạo, tổ chức thành công 05 kỳ họp HĐND, thông qua và ban hành 34 nghị quyết đổi mới điều hành kỳ họp. Mở 3 lớp bồi dưỡng cho 536 đại biểu HĐND cấp xã nhiệm kỳ 2021- 2026. Tập trung chỉ đạo, tổ chức 05 cuộc giám sát chuyên đề, trong đó Thường trực HĐND huyện 01cuộc, Ban pháp chế 02 cuộc, Ban KT-XH 02 cuộc. Trên cơ sở hoạt động kiểm tra, giám sát, khảo sát HĐND huyện đã ghi nhận những kết quả đạt được, chỉ ra những khó khăn, hạn chế và nguyên nhân của những hạn chế, yếu kém; ban hành kết luận, kiến nghị yêu cầu UBND huyện và các cơ quan hữu quan xem xét, giải quyết những hạn chế, bất cập, vướng mắc trong quá trình thực hiện các quy định của pháp luật và nghị quyết của HĐND huyện. Các Tổ đại biểu HĐND huyện đã thực hiện tốt hoạt động tiếp xúc cử tri trước kỳ họp và sau kỳ họp; thực hiện tốt công tác tiếp công dân theo quy định; đôn đốc, kiểm tra và xem xét tình hình giải quyết kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân theo quy định của pháp luật... Đối với HĐND các xã, thị trấn,chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức tuyên truyền, phổ biến triển khai việc thực hiện các Nghị quyết của kỳ họp HĐND xã, thị trấn đến các tầng lớp nhân dân ở địa phương...

  

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận những thuận lợi, khó khăn và hạn chế trong hoạt động của HĐND huyện, HĐND các xã, thị trấn 9 tháng đầu năm, đề ra nhiệm vụ trọng tâm chương trình hoạt động 3 tháng cuối năm 2022.
 

Toàn cảnh hội nghị


        Kết luận hội nghị, đồng chí Trần Đức Thuấn - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đề nghị HĐND các xã, thị trấn cần khắc phục những hạn chế đã được chỉ ra trong 9 tháng đầu năm. Đồng thời đề nghị trong 3 tháng cuối năm 2022, HĐND huyện, HĐND các xã, thị trấn tổ chức các kỳ họp đúng quy định; tăng cường công tác giám sát, kiểm tra, đặc biệt quan tâm giám sát những vấn đề dư luận quan tâm. Đồng chí nhấn mạnh: HĐND huyện, HĐND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện cần triển khai thực hiện tốt Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về hướng dẫn hoạt động giám sát của HĐND, Thường trực HĐND, Ban HĐND, Tổ đại biểu HĐND và đại biểu HĐND đã được đồng chí Phó Chủ tịch HĐND huyện quán triệt tại hội nghị.

Ban Biên tập

 

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập