UBND huyện Lý Nhân tổ chức hội nghị đẩy mạnh tiến độ thực hiện việc di chuyển mồ mả nhỏ lẻ về nghĩa trang tập trung

 

Sáng ngày 24/10/2022, UBND huyện Lý Nhân tổ chức hội nghị đẩy mạnh tiến độ thực hiện việc di chuyển mồ mả nhỏ lẻ về nghĩa trang tập trung. Đồng chí Nguyễn Đức Nhương - Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

Thời gian qua, UBND huyện đã tập trung chỉ đạo cơ quan chuyên môn, UBND các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch, thực hiện rà soát và tuyên truyền nhân dân thực hiện việc di chuyển các phần mộ nhỏ lẻ về nghĩa trang tập trung để thực hiện các dự án phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ môi trường. Đến ngày 20/10/2022, toàn huyện đã rà soát được 10.396 ngôi mộ, số đồng thuận và di chuyển được 359 ngôi, so với kế hoạch đề ra còn chậm. Tại hội nghị đại diện các ngành và địa phương trong huyện đã nêu những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện, lãnh đạo huyện đều giải đáp, đưa ra giải pháp tháo gỡ cụ thể. Đồng thời đề nghị các phòng chuyên môn hướng dẫn, bám sát tiến độ của các xã, thị trấn trong quá trình thực hiện, kịp thời báo cáo để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc. Đề nghị lãnh đạo các xã, thị trấn quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo, tích cực vận động nhân dân để đẩy nhanh tiến độ di chuyển mồ mả riêng lẻ trong những tháng cuối n     ăm. 

Đồng chí Nguyễn Đức Nhương - Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Các đại biểu về dự hội nghị.
 

Kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Nhương - Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Việc di chuyển mồ mả tại khu vực bị ảnh hưởng bởi dự án là việc khó, phức tạp và nhạy cảm song thời điểm này đã gần cuối năm, phù hợp với văn hóa tâm linh của người Việt Nam trong việc bốc mộ, di dời phần mộ, do đó cần khẩn trương đẩy nhanh tiến độ di chuyển mồ mả để giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án. Bên cạnh đó, tiếp tục quản lý tốt đất nghĩa địa hiện trạng và lập quy hoạch các nghĩa trang tập trung; thực hiện thống kê, rà soát chính xác các mộ cần di dời; tăng cường công tác tuyên truyền, vận động về chủ trương, các chính sách của Nhà nước liên quan tới công tác di chuyển mồ mả; phát huy vai trò gương mẫu của cán bộ, đảng viên để lan tỏa đến các chủ mộ thực hiện di chuyển các phần mộ để sớm bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư thực hiện dự án.

Ban Biên tập      

 

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập