Uỷ Ban kiểm tra Huyện ủy Lý Nhân tập huấn công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng năm 2023

 

Sáng ngày 13/7/2023, Uỷ Ban kiểm tra Huyện ủy Lý Nhân tổ chức Hội nghị tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng năm 2023. Dự Hội nghị có đồng chí Bùi Xuân Lung - Phó Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; đồng chí Lê Thị Hồng Hà - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy.

 

anh tin bai

Các đại biểu dự khai mạc

     
     Tham dự lớp tập huấn có hơn 170 đại biểu là các 
đồng chí ủy viên UBKT Huyện uỷ, Đảng ủy cơ sở các xã, thị trấn, các đồng chí cấp uỷ chi bộ trực thuộc Đảng bộ huyện. Trong thời gian 01 ngày, các đại biểu đã được các báo cáo viên của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy giới thiệu 5 chuyên đề: Chuyên đề 1 về Kiểm tra tổ chức đảng cấp dưới và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm; chuyên đề 2 về Kỷ luật và thi hành kỷ luật đối với đảng viên của cấp uỷ, uỷ ban kiểm tra đảng uỷ cơ sở; chuyên đề 3 về Kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của cấp uỷ và uỷ ban kiểm tra cơ sở; chuyên đề 4 về giải quyết tố cáo, khiếu nại kỷ luật đảng; chuyên đề 5 về công tác giám sát thường xuyên của cấp uỷ và UBKT các cấp, việc lập và lưu hồ sơ  trong công tác kiểm tra, giám sát của Đảng.

 

anh tin bai

Đồng chí Bùi Xuân Lung - Phó chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy truyền đạt một số vấn đề cơ bản về công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật của Đảng


     Thông qua lớp tập huấn, nhằm nâng cao kiến thức, ý thức trách nhiệm của đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra, giám sát ở các Đảng ủy cơ quan và Đảng ủy cơ sở về chức năng, nhiệm vụ, vai trò, vị trí và tầm quan trọng của công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng theo quy định của Điều lệ Đảng. Đồng thời, bồi dưỡng trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra, giám sát ở cơ sở nắm vững nguyên tắc, quy trình, thủ tục trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Từ đó, vận dụng vào thực tế trong công tác xây dựng Đảng tại cơ sở, góp phần tích cực thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội Đảng các cấp.
 

anh tin bai

Đồng chí Lê Thị Hồng Hà - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu chỉ đạo

 

     Phát biểu tại lớp tập huấn, đồng chí Lê Thị Hồng Hà - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy nhấn mạnh: Việc tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát cho đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra là một việc làm quan trọng và cần thiết. Đồng thời, cũng là sự quan tâm của Huyện ủy đối với nhiệm vụ công tác kiểm tra, giám sát của Đảng bộ huyện. Để lớp tập huấn đạt kết quả tốt, đồng chí đề nghị các học viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực trao đổi, thảo luận những nội dung, vấn đề chưa rõ liên quan đến việc thực hiện công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng thuộc thẩm quyền của các cấp ủy, tổ chức Đảng và UBKT các cấp để giảng viên giải đáp nhằm xử lý có hiệu quả những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng./.

                                                                                       Ban biên tập


 

 

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập