Xã Bắc Lý tổ chức hội nghị phản biện xã hội, đóng góp ý kiến đối với dự thảo báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội năm 2022.


Chiều 15/11/2022, Ủy ban MTTQ xã Bắc Lý phối hợp với các ngành đoàn thể trong xã, tổ chức hội nghị phản biện xã hội, đóng góp ý kiến đối với dự thảo báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội năm 2022; phương hướng nhiệm vụ năm 2023 của xã; nhằm phát hiện những nội dung còn thiếu, chưa sát, chưa đúng, chưa phù hợp trong dự thảo kế hoạch trên địa bàn xã. Đây là địa phương đầu tiên trong huyện tổ chức thực hiện phản biện xã hội năm 2022.

Tại hội nghị, sau khi nghe đại biểu đại diện UBND xã đọc Dự thảo báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2022, phương hướng nhiệm vụ năm 2023; các đại biểu cơ bản thống nhất với bản dự thảo báo cáo của UBND xã. Tuy nhiên, một số ý kiến tham gia đóng góp, phản biện vào dự thảo báo cáo cần có số liệu rõ ràng, thống nhất. Bên cạnh đó, các ý kiến tập trung đề nghị cần xem xét, xây dựng các giải pháp phát triển kinh tế, nhất là giải pháp chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, vụ Đông, tình trạng nông dân bỏ ruộng; về xây dựng nông thôn mới cần rà soát xem mức độ giữ vững các tiêu chí và cần có giải pháp tăng lượng thẻ bảo hiểm y tế tự nguyện trong năm 2023, các đại biểu cũng đề nghị UBND xã có giải pháp đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và một số nội dung khác…

 

Toàn cảnh hội nghị phản biện 

Những ý kiến phản biện tại hội nghị đã phát hiện những nội dung còn thiếu, chưa sát, chưa đúng, chưa phù hợp trong dự thảo. Đồng thời, kiến nghị những nội dung thiết thực, góp phần bảo đảm tính đúng đắn, phù hợp với thực tiễn, phát huy dân chủ, tăng cường sự đồng thuận xã hội trong phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho nhân dân trong xã. Các ý kiến phản biện của các đại biểu đã được Phó Chủ tịch UBND xã Bắc Lý giải trình làm rõ và cung cấp thêm thông tin về nội dung của dự thảo báo cáo. Bên cạnh đó, UBND xã cũng tiếp thu ý kiến của các đại biểu và các ý kiến bằng văn bản gửi về Ủy ban MTTQ xã tập hợp đưa vào dự thảo./.

Ban biên tập

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập