Lý nhân đã gieo trồng hơn 1.170 ha cây màu vụ Đông

Với phương châm “Xanh nhà hơn già đồng” để chủ động ứng phó với thiên tai và chuẩn bị điều kiện tốt nhất cho gieo trồng cây vụ Đông 2021-2022. Đến nay, huyện Lý Nhân đã cơ bản thu hoạch xong hơn 5.600 ha lúa mùa, vụ Mùa năm nay mặc dù thời tiết, sâu bệnh diễn biến phức tạp nhưng do chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh đúng kỹ thuật nên năng suất lúa của huyện Lý Nhân ước đạt 57 tạ/ha.

 

Cùng với thu hoạch lúa mùa, đến ngày 6/10, nông dân các địa phương cũng đã khẩn trương xuống đồng gieo trồng được hơn 1.170 ha cây màu vụ Đông, trong đó trên đất 2 lúa được hơn 740ha với các loại cây ưa ấm như : Bí xanh, bí đỏ, dưa chuột, đậu tương, ngô và các loại rau ăn lá…

 

Để hoàn thành gieo trồng hơn 3.300 ha cây màu vụ Đông, UBND huyện Lý Nhân chỉ đạo các địa phương cần nhanh chóng lựa chọn giống cây vụ Đông phù hợp để gieo trồng. Diện tích trồng cây vụ Đông đảm bảo gọn vùng, gọn cánh tạo điều kiện thuận lợi để quản lý, chăm sóc và điều hành sản xuất đạt hiệu quả; mở rộng diện tích các loại cây trồng có năng suất, chất lượng và hiệu quả kinh tế cao, đa dạng hóa cây trồng vụ Đông, góp phần nâng cao thu nhập cho nông dân. Chủ động khắc phục diễn biến thời tiết và xây dựng phương án tưới tiêu phục vụ cho sản xuất cây trồng vụ Đông.

                                                                                      Ban Biên tập

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập