Ban Thường vụ Huyện ủy Lý Nhân vàm việc với Đảng ủy xã Tiến Thắng

 

Sáng ngày 18/10/2022, Ban Thường vụ Huyện ủy làm việc với Đảng ủy xã Tiến Thắng về thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVI, Đảng bộ xã lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

            

Dự và chủ trì hội nghị đồng chí Trần Đức Thuấn - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; cùng dự có các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, Lãnh đạo UBND huyện, Trưởng các phòng ban chuyên môn của UBND huyện.

Tại buổi làm việc, Thường trực Đảng ủy xã Tiến Thắng đã báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVI, Đảng bộ xã lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Theo đó, trong điều kiện gặp nhiều khó khăn, do ảnh hưởng của thiên tai, dịch bệnh, nhưng với truyền thống đoàn kết, thống nhất, tinh thần nỗ lực, khắc phục khó khăn của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Tiến Thắng, sau hơn 2 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện, Đảng bộ xã, đến nay xã Tiến Thắng đã đạt được những kết quả quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Kinh tế của xã tiếp tục tăng trưởng; các lĩnh vực văn hoá, xã hội được quan tâm, chăm lo; sản xuất lúa hằng năm bảo đảm đúng khung thời vụ, nhiều chỉ tiêu đạt và vượt so với kế hoạch đề ra; hoạt động công nghiệp - tiểu thu công nghiệp, thương mại, dịch vụ có nhiều khởi sắc; công tác vệ sinh môi trường, đường làng, ngõ xóm và thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới được quan tâm và triển khai quyết liệt; chất lượng giáo dục các bậc học duy trì và nâng cao, an sinh xã hội được quan tâm chăm lo, quốc phòng, an ninh được giữ vững; thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch Covid- 19. Công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị luôn được quan tâm. Đến nay, các chỉ tiêu đã cơ bản đạt theo lộ trình, kế hoạch đề ra theo từng năm. Cụ thể:18 chỉ tiêu kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh và công tác xây dựng Đảng đều đạt từ 50 đến 75% nghị quyết đại hội đề ra; hiện xã đạt 9/19 tiêu chí và 47/75 chiêu tiêu xã NTM nâng cao; Đảng ủy đã chỉ đạo các chi bộ duy trì tốt chế độ sinh hoạt chi bộ theo quy định. Công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng được Đảng ủy thực hiện nghiêm túc; công tác dân vận chính quyền, học tập và làm theo bác gắn với thực hiện NQ TW khóa 12,13 được thực hiện tốt...

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung thảo luận, bàn giải pháp thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020- 2025. Trọng tâm là trao đổi làm rõ nguyên nhân của những mặt tồn tại, hạn chế được chỉ ra trong báo cáo như: năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của một số chi bộ và đảng viên chưa cao; tỷ lệ kết nạp đảng viên mới chưa đạt kế hoạch; hoạt động của MTTQ và các đoàn thể có lúc, có việc chưa phát huy hết vai trò; sản xuất nông nghiệp chưa phát triển tương xứng với tiềm năng; quản lý Nhà nước về đất đai, tài nguyên môi trường chưa chặt chẽ...Trên cơ sở đó, tại hội nghị có 11 lượt ý kiến từ các ngành chuyên môn của UBND huyện và các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy nhằm làm rõ những tồn tại, hạn chế và nêu lên những giải pháp để xã Tiến thắng cần tổng hợp, bổ xung vào báo cáo và Nghị quyết để tập trung phối hợp thực hiện trong thời gian tới.

 

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Trần Đức Thuấn - Bí thư Huyện ủy đánh giá cao những nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã Tiến Thắng đạt được trong hơn 2 năm qua. Đồng thời, đồng chí cũng nhấn mạnh những tồn tại hạn chế cần tập trung khắc phục để Đảng bộ xã tiếp tục phấn đấu thực hiện. Trong đó, nhiệm vụ trước mắt Đảng bộ xã cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện như rà soát, đánh giá hiệu quả hoạt động sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi trong thời gian vừa qua, trên cơ sở đó xã xây dựng phương án tổ chức lại sản xuất để nâng cao hơn nữa năng suất, sản lượng, hiệu quả kinh tế; rà soát, đánh gia và đẩy mạnh thực hiện xây dựng đạt xã NTM nâng cao; công khai các dự án, quản lý quy hoạch; tập trung làm tốt công tác giải phóng mặt bằng để thực hiện các dự án triển khai trên địa bàn, trong đó cả hệ thống chính trị cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, nhất là việc di chuyển mồ mả... Đảng bộ, Chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị và nhân dân xã Tiến thắng tiếp tục đoàn kết, nỗ thực phấn đầu hoàn thành Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XIII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra.

 

                                                                             Ban biên tập

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập